Sunday, December 2, 2018

Du lịch Việt Nam là cái bẫy với khách quốc tế

Du lịch Việt Nam là cái bẫy với khách quốc tế
Ảnh: Vnexpress
Tin Sài Gòn, Việt Nam – Google trả lời hơn 100 triệu kết quả trong 0,51 giây khi tìm kiếm cụm từ “không bao giờ quay lại Việt Nam,” lý do được đưa ra là trộm cắp, tắc nghẽn giao thông, vệ sinh thực phẩm kém, tài xế taxi thô lỗ.
Báo Vnexpress ngày 02 tháng 12 loan tin, Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương đưa ra thống kê, tỷ lệ khách quay lại Việt Nam khoảng 10 đến 40%, trong khi ở Thái Lan tỷ lệ này là 80%. Ngoài nguyên nhân du khách bị lừa đảo, chèo kéo, an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, còn có nguyên nhân khác như Việt Nam không phải là trung tâm trung chuyển quốc tế, du khách sẽ khó đến nơi mình muốn nếu qua Hà Nội hay Sài Gòn; mặt khác, muốn đến Việt Nam, khách ở nhiều nước phải xin visa trước. Khách có thể làm thủ tục để đến Việt Nam một lần nhưng trong các chuyến du lịch sau, họ sẽ ưu tiên tới các nước miễn visa hoặc cấp visa cửa khẩu tiện lợi hơn nhiều.
Một du khách tên Jorn đến từ Na Uy cho biết, anh sẽ không quay lại Việt Nam vì nơi đây là “bẫy du lịch.” Có lần Jorn thuê taxi, khi anh hỏi cước phí, hai bên đồng giá 80, tức là 80,000 đồng hay 4 Mỹ kim; nhưng khi đến nơi tài xế đòi 80 Mỹ kim. Hay trong một chuyến xe đò, phụ lái thu anh và bạn gái mỗi người 60,000 đồng, trong khi những người khác chỉ phải trả 40,000 đồng. Đây chỉ là một trong số ít trường hợp mà Jorn và bạn gái gặp phải trong thời gian ở Việt Nam.
Một du khách đến từ Mỹ chia sẻ, khi anh bị tấn công và cướp vào tháng 9 năm 2017, anh đã gọi đường dây nóng dành cho du khách, nhưng không có người bắt máy.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment