Thursday, November 15, 2018

Cái chết uẩn khúc của cựu tù nhân lương tâm Ksor Kla

Cái chết uẩn khúc của cựu tù nhân lương tâm Ksor Kla
Tang lễ cựu TNLT Ksor Kla - Ảnh: Facebook
Một cựu tù nhân lương tâm  người JaRai tên là Ksor Kla, 60 tuổi, sau khi bị chính quyền CS bắt giam 8 ngày và được thả ra đã chết sau đó 2 ngày tại Buôn Nu, xã Ia Siêm, huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai.
Theo nguồn tin từ gia đình nạn nhân, ông Ksor Kla bị công an CS bắt vào ngày 28/10/2018 vì tội “dụ dỗ người dân tham gia tà đạo.”  Trước lúc bị bắt ông Ksor Kla rất khỏe mạnh, nhưng sau 8 ngày từ đồn cảnh sát trở về ông ốm yếu không đi lại được, trên thân thể ông đầy thương tích, gia đình ông đã cố gắng chữa trị nhưng ông không qua khỏi và đã qua đời vào ngày 08 tháng 11.  Sau khi ông Ksor Kla chết, cảnh sát đã đến nhà cùng với một vài quan chức trong buôn và xã, và  đã đe dọa gia đình ông Ksor Kla  rằng, nếu ai nói nên sự thật họ sẽ bắt đi tù. Sau đó họ quay một thước phim phỏng vấn ông trưởng thôn nói rằng ông Ksor Kla bị bệnh mà chết.
Được biết ông Ksor Kla là một tín hữu đạo Tin Lành. Ông đã tin Chúa và đã đi rao giảng lời Chúa ở nhiều nơi nên được Hội Thánh huyện Krong Pa bầu làm chức vụ Chấp Hội trưởng. Chính vì lý do này ông đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt và sử 9 năm tù vì tội “phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.” Ông thụ án tại nhà tù Ba Sao thuộc tỉnh Nam Hà, và khi ra tù ông tiếp tục đi giảng đạo bất chấp sự đe dọa của chính quyền CS, vì thế ông đã bị bắt lại vào ngày 28 tháng 10 và dẫn đến cái chết thật bi thảm. (Thuyết Nguyễn)

No comments:

Post a Comment