Friday, September 21, 2018

Hưng Yên triệu tập 8 người gây rối tại trạm BOT

RFA-2018-09-21  
Tám người bị công an Hưng Yên triệu tập vì gây rối tại trạm thu phí BOT.
Tám người bị công an Hưng Yên triệu tập vì gây rối tại trạm thu phí BOT. Ảnh chụp màn hình báo Giao thông
Công an tỉnh Hưng Yên ngày 20 tháng 9 đã cho triệu tập 8 người bị cho là gây rối tại trạm thu phí Quốc lộ 5 vào hôm 16-18 tháng 9 vừa qua.
Những người này bao gồm các tài xế Luyện Xuân Tùng, Lê Viết Thực, Lưu Văn Hùng, Vũ Giang Hiền, Đỗ Đức Trọng, Nguyễn Đình Toàn, Hà Văn Hưng, Lê Đức Thịnh.
Công an cho biết những người này là lái xe có hành vi kích động, lôi kéo người dân địa phương tụ tập tại Trạm thu phí số 1, Quốc lộ 5A gây ách tắc giao thông.
Theo đó vào ngày 16-18 tháng 9, Luyện Xuân Tùng đã lái một chiếc xe quan trạm thu phí số 1 đoạn qua huyện Văn Lâm nhưng không mua vé vì cho rằng trạm đặt không phù hợp vị trí. Sau đó anh Tùng đã phát trực tiếp livestream trên điện thoại kêu gọi các lái xe khác đến phản đối trạm thu phí, gây ách tắc giao thông. Ngoài tài xế Tùng ra, còn có một người khác là Hà Văn Hưng được nói đã lái xe đâm đổ barie của trạm thu phí.
Tin liên quan, Bộ giao thông Vận tải cùng ngày đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ và Công ty CP Tasco – là chủ đầu tư dự án BOT Tân Đệ, tỉnh Thái Bình, phải đối thoại công khai, nghiêm túc với người dân.
Bộ này cho biết trước đó đã nhận được đơn kiến nghị của người dân phản ánh việc chủ đầu tư không tiếp dân để giải thích các thắc mắc của họ.
Tuy nhiên phía chủ đầu tư, công ty Tasco, nói rằng đã lắp bảng điện tử tại trạm Tân đệ để minh bạch mọi thông tin về dự án và thời gian thu phí, cũng như đã đối thoại với các tài xế vài tháng trước đây.
Vào tháng 7 vừa qua, trạm phí BOT Tân Đệ đã phải xả trạm do người dân và giới tài xế tụ tập phản đối suốt hơn 1 tháng vì cho rằng trạm BOT Tân Đệ đã hết hạn thu phí nhưng phía nhà đầu tư vẫn duy trì hoạt động để hoàn kinh phí làm quốc lộ 10 đoạn tránh thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Đây là điều bị giới tài xế và dân chung cho là hoàn toàn vô lý.
BOT Tân Đệ đặt trên quốc lộ 10 huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình do Tổng cục Đường bộ theo dõi doanh thu và tính toán thời gian thu phí để hoàn vốn.
Tình trạng người dân, tài xế tập trung phản đối các trạm BOT bị cho là thu mức phí quá cao hoặc đặt trạm sai vị trí xảy ra trên khắp cả nước. Chính phủ Hà Nội và cơ quan chức năng phải lên tiếng và có đưa ra phương hướng giải quyết; tuy nhiên nhiều nơi vẫn chưa giải quyết rốt ráo vấn đề. Trong khi đó nhiều người phản đối bị triệu tập làm việc, bị bắt với cáo buộc gây rối trật tự.

No comments:

Post a Comment