Friday, September 21, 2018

Chủ tịch Trần Đại Quang qua đời vì nhiễm virut hiếm

RFA-2018-09-21   
Chủ tịch Trần Đại Quang. Hình chụp hôm 23/3/2018 tại Hà Nội
Chủ tịch Trần Đại Quang. Hình chụp hôm 23/3/2018 tại Hà Nội-AFP
Ông Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vừa qua đời vào sáng ngày 21 tháng 9 do mắc phải virus hiếm và độc hại, thọ 61 tuổi.
Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Trung ương hé lộ với báo giới trong nước. Mạng báo VnExpress dẫn lời ông Triệu cho hay Chủ tịch nước Trần Đại Quang được phát hiện bị bệnh từ tháng 7 năm 2017 và đi Nhật chữa trị 6 lần trước khi qua đời, trùng với những khoảng thời gian vắng mặt của ông trên chính trường.
Cũng theo ông Nguyễn Quốc Triệu thì bệnh của ông Trần Đại Quang không có thuốc chữa trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể chặn lại và đẩy lùi một thời gian.
Thời gian gần đây, bệnh của ông Quang nặng hơn. Đến chiều 20/9, ông phải nhập viện Trung ương Quân đội 108. Các bác sĩ Việt Nam cùng chuyên gia người Nhật đã cùng hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị.
Đến khoảng 15h cùng ngày, ông bán hôn mê. Hai tiếng sau, Chủ tịch nước hôn mê hoàn toàn đến lúc qua đời vào 10h05 sáng nay.
Báo trong nước trưa ngày 21-9 đồng loạt loan tin cho hay, ông Trần Đại Quang - Chủ tịch nước Việt Nam vừa qua đời vào lúc 10h5 phút tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sau một thời gian mắc bệnh hiểm nghèo.
Theo truyền thông trong nước thì Ông Trần Đại Quang sinh năm 1956, quê quán ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Về năm sinh của người vừa qua đời từng bị nghi vấn có sửa chữa để ông có thể được tiếp tục
Ông nhậm chức Chủ tịch nước Việt Nam vào tháng 4 năm 2016 sau một thời gian dài công tác trong ngành công an.
Hôm 5-5-2018, ông Trần Đại Quang xin vắng mặt ở buổi tiếp xúc cử tri các quận ở TPHCM sau hơn 1 tháng vắng mặt ở chính trường Việt Nam.
Hồi năm 2017 ông cũng "mất tích" 1 tháng giữa tin đồn "đi Nhật chữa bệnh", khi xuất hiện trở lại người ta thấy ông gầy gò và hốc hác hơn trước.
Chính quyền Việt Nam thường không công khai về sức khỏe của các lãnh đạo đảng cộng sản và nhà nước đương chức và nghỉ hưu. Người dân chỉ được biết chính xác khi những người này qua đời.

No comments:

Post a Comment