Wednesday, May 23, 2018

Thêm hai lãnh đạo ngành dầu khí xin ‘thôi chức’

Thêm hai  lãnh đạo ngành dầu khí xin ‘thôi chức’
Nguyễn Quỳnh Lâm. Ảnh: Dân Trí
Liên doanh dầu khí Việt-Nga là Vietsovpetro hôm qua  21/05 công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự mới cho hai chức danh tổng giám đốc và chánh kế toán, khi hai người đang nắm giữ các chức vụ này bất ngờ xin từ chức vì “lý do sức khỏe” và “theo nguyện vọng cá nhân”.
Giới quan sát xem đây là một “biến động”, khi hai lãnh đạo của ngành dầu khí bất ngờ “thôi chức” trong cùng một ngày. Theo quyết định bổ nhiệm của Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam PVN, ông Từ Thành Nghĩa “thôi chức” tổng giám đốc Vietsovpetro, và ông Võ Quang Huy “thôi chức” chánh kế toán Vietsovpetro. Ông Nghĩa nộp đơn xin từ chức ngày 18 tháng 5, trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc hơn 1 tháng. Ông Nghĩa nêu lý do sức khỏe, trong khi ông Huy nêu lý do “nguyện vọng cá nhân”.
Theo báo Dân Trí, cả hai ông Nghĩa và Huy sẽ được điều đi nhận nhiệm vụ mới ở văn phòng đại diện phía nam của PVN. Người sẽ nắm giữ chức tổng giám đốc Vietsovpetro sẽ là ông Nguyễn Quỳnh Lâm, ủy viên ban chấp hành đảng bộ tập đoàn, tức người thuộc hệ thống đảng cộng sản và là đàn em của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Theo BBC, ông Từ Thành Nghĩa, ông Võ Quang Huy và người tiền nhiệm của ông Nghĩa là cựu tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến, bị các bị cáo trong vụ án OceanBank khai là đã nhận hàng chục tỷ đồng “lãi ngoài” qua hình thức “chăm sóc khách hàng” bằng quà và tiền. Cả ba lãnh đạo và cựu lãnh đạo Vietsovpetro đều đã ra trước tòa phủ nhận lời khai của các bị cáo Oceanbank.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment