Thursday, May 10, 2018

Đạo đối đầu đảng

Đồ Hiếm (Danlambao) - Tôn giáo và lòng tin vào một đấng tạo hóa là nhu cầu tâm linh vô cùng thiêng liêng đối với mỗi người Việt chúng ta, bất luận là Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài, Lương (đạo thờ cúng Ông Bà), Hồi Giáo... hay đạo gì đi nữa thì tôn giáo vẫn luôn song hành với cuộc sống, từ suy nghĩ đến hành động, lúc mới sinh ra cho đến ngày nhắm mắt, tôn giáo ít nhiều đã chi phối cuộc sống mỗi đời người lúc thưa lúc nhặt theo từng giai đoạn gập ghềnh. Trong mỗi tôn giáo đều có những quy định về đạo đức, để hướng tin đồ vào những hoạt động từ thiện, làm lành lánh dữ.

Trong khi chủ thuyết cộng sản tôn thờ Marx với nền tảng duy vật biện chứng cho cơ sở lý luận, và lấy tư tưởng Lenin, làm theo Staline, bắt chước Mao, Hồ cho các hành động tiêu diệt giai cấp và giết người vô tội, khi họ không đồng tình với chủ thuyết. Các hành động dã man này được xem như thành tích và thước đo đạo đức của người cộng sản. Đảng cs luôn lấy cứu cánh để biện minh cho những hành động dã man của mình. Cs tiêu diệt giai cấp quan phong kiến, chủ nhân hay địa chủ, nhưng lại xuất hiện giới quan mới từ chính những người cs: Quan đỏ, đại gia đất, đại gia đỏ … Và bọn này thì còn ác ôn, phong kiến, dã man hơn cả thời kỳ thực dân hay phong kiến trước đây nhiều lần. ĐCS Việt gian chúng chống các vua phong kiến, rồi lại dựng lên một “Cha già dân tộc” là một tên tội đồ dân tộc: Vừa giết dân, lại vừa ấu dâm vô độ, biểu tượng cho lối sống cs hoang dã, rừng rú! 

Cộng sản và tôn giáo là hai ý thức hệ hoàn toàn đối nghịch, nên để được đứng vào hàng ngũ đảng viên đcs thì tiêu chí về mặt tín ngưỡng đòi hỏi đảng viên phải vô thần, phải dẹp bỏ mọi tin tưởng vào bất cứ một tôn giáo hay đấng tạo hóa nào, cũng như việc hội họp tụ tập tại các cơ sở tôn giáo được xem như là một lệnh cấm triệt để. Trong phạm vi hạn hẹp của bài viết, người viết chỉ xin mổ xẻ cái đám gọi là “thầy chùa hay linh mục quốc doanh” đang hoành hành và những âm mưu cướp đoạt tài sản và đất đai của tôn giáo và dân oan. 

Lãnh đạo tôn giáo không được tham gia chính quyền 

Đồ tui vốn là thầy dạy khoa học tự nhiên, không biết rõ về các luật lệ cũng như các giới cấm trong từng tôn giáo, chỉ xin trích ra đây một vài kiến thức đã truy cập được từ mạng: 

Các linh mục Công giáo có được làm chính trị cũng như tham gia vào một đảng phái hay ứng cử vào các chức vụ trong chính quyền không? 

Sau đây là câu trả lời hay nhất của linh mục Phanxicô Xaviê Ngô Tôn Huấn: "Giáo lý của Giáo Hội đã nói rõ điều này như sau: Do ủy nhiệm và chức năng, Giáo Hội không bị lẫn lộn bất cứ cách nào với một cộng đồng chính trị. Nói rõ hơn, Giáo Hội không làm chính trị theo nghĩa tranh giành với ai về quyền cai trị con người và quyền khai thác mọi tài nguyên để trục lợi cho cá nhân hay tập thể. Từ lâu, Giáo Hội đã nghiêm cấm các giáo sĩ, tu sĩ không được tham gia chính trường hoặc bất cứ hoạt động thuần chính trị nào. 

Các sư thầy trong Phật Giáo có được làm chính trị cũng như tham gia vào một đảng phái hay ứng cử vào các chức vụ trong chính quyền không? 

Theo Trang Nhà Hoa Sen có câu trả lời như sau: "Phàm người trì giới thanh tịnh thì không được kinh doanh buôn bán, không được sở hữu nhà cửa ruộng vườn, lưu giữ nô tỳ, hay chăn nuôi súc vật. Họ nên sống thanh tịnh. Không nên tham dự chuyện thế tục hay làm sứ giả đại diện. Đức Phật không cho phép chư Tăng Ni tham gia việc chính trị, du thuyết thế sự, ngoại giao, đàm phán, khiêu khích chiến tranh, thời nay gọi là làm chính trị". 

Ngày nay nhan nhãn các chức vụ trong chính quyền nào là Đại biểu Quốc hội, nào là Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn, nào là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc... do những sư thầy bên Phật Giáo hay linh mục bên Công Giáo “hồ hởi” tham gia vào chính trường. Vì sao đảng ta đang từ vai trò địch thủ, xem tôn giáo như là thuốc phiện nay lại quay ra thành đồng chí đồng rận, mở rộng vòng tay rước đám sư thầy-linh mục này lơn tơn vào đảng thế? 

Chẳng có chuyện lòng chợt từ bi bất ngờ đối với đcs mà câu trả lời hết sức đơn giản: Vì chủ nghĩa cộng sản với ba con quỷ satan Staline, Mao và Hồ ngày càng lộ rõ và bị cả thế giới lên án là những tên tội phạm diệt chủng, cs ngày càng bị tố cáo là phản động, càng bị bóc mẻ ra bản chất đốn mạt, dã man và độc địa trước bàn dân thiên hạ. Nên cs phải tự diễn biến, liên minh ma quỷ, mua chuộc những thế lực tâm linh có tiếng nói quan trọng đối với các tín đồ đông đảo, để từ đó cs có thể mỵ dân, lập lờ đánh lận con đen, thêm phe cánh tiếp tục củng cố vị trí lãnh đạo. Đảng viên thì nào có thiếu bọn tay sai “còn đảng còn mình”, nhưng làm sao để trà trộn vào dân để làm gián điệp, để tuyên truyền có lợi cho cs, để ru ngủ định hướng người dân thì không ai tốt hơn là các đảng viên trọc đầu hay mặc áo chùng, các an ninh đội lốt và thậm chí cả những sư thầy hổ mang thích đi chàng hảng giữa đạo và đời! 

Xin nói rõ, các vị lãnh đạo tôn giáo không được tham chính, không được giữ một chức vụ nào trong chính quyền, nhưng họ vẫn phải có một chính kiến như tất cả những công dân khác trong một quốc gia. Nghĩa là các vị ấy vẫn có quyền lên tiếng để bảo vệ nhân quyền, đấu tranh để bảo vệ công bình, hay hành động tương trợ đồng bào... 

Cộng sản thâm nhập vào tôn giáo để chia rẽ tôn giáo và chia rẽ đoàn kết dân tộc 

Khi thâm nhập vào các tôn giáo, đối với tôn giáo lớn (Phật giáo, Công Giáo) thì chúng chia rẽ, chia nhóm – quốc doanh và chính thống, đối với giáo phái nhỏ (như Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài, Pháp Luân Công) thì không những gây chia rẽ mà còn thẳng tay tiêu diệt nếu có thể. Và muc tiêu cuối cùng là chia rẽ sự đoàn kết của cả dân tộc. 

Đối với cs, đảng là trên hết, có mất nước cũng phải bảo vệ đảng, nên khi thấy đảng ta đã chết ngắt (từ sau biến động tại Liên Xô 1989 và HNTĐ 1990) mà chưa chôn, cs mới cho tung ra thủ đoạn lôi kéo bằng cách mua chuộc các tôn giáo lớn tại VN vào, bất chấp các giới luật của các tôn giáo là phải tách rời “thế quyền” ra khỏi “giáo quyền “ đã có từ mấy ngàn năm qua. Các sư thầy hám lợi, các linh mục hám danh đua nhau tự đi mua nón cối chụp vào đầu cho đúng với tác phong đảng viên. Cái tên tội đồ dân tộc giết hàng triệu dân Việt do Trung cộng cài cắm vào VN làm lãnh tụ thì được đám sư quốc doanh đúc tượng đưa vào chùa thờ cúng như Bồ Tát, cái tên cướp ngày Đỗ Mười đã ký Hiệp ước Thành Đô bán nước dù chưa chết cũng được phong hàng Bồ Tát. Đúng là thời mạt pháp của Phật Giáo vì đến nay vẫn không thấy Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng phản đối gì về việc rước quỷ cùng ma về làm ô uế cảnh chùa vốn thanh tịnh. 

Cũng chính vì bàn tay lông lá của cs thò vào mà ngay nay trong bất cứ một tôn giáo lớn nào của VN cũng bị chia ra thành phe nhóm, phe lề đảng và phe lề dân. Bên Công Giáo thì có cái gọi là “Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam” thực chất là một tổ chức bù nhìn, vì hám quyền nên chịu sự khuất phục của đcsVN với nhiệm vụ lấn áp đè bẹp cho bằng được Giáo Hội Công Giáo luôn đem đến những điều tốt đẹp cho giáo dân và xã hội. Đúng như lời Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt đã xác nhận: “UBĐKCGVN đó chỉ là một thứ Công Giáo nhãn hiệu”. Còn bên Phật Giáo thì đảng cộng sản nhào nặn ra mô hình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (hay còn được gọi nôm na là Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh) vào năm 1981 để hóa giải ảnh hưởng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất lâu đời (dù chỉ còn quản lý khoảng 10% các cơ sở đã được thành lập từ thời VNCH) vì GHPGVNTN vẫn không ngừng chống đối đảng và chính quyền CS đã và đang ra sức đàn áp các tôn giáo chính thống, chà đạp nhân quyền vô cùng dã man, tàn bạo. 

Phá đạo: Hủ hóa các thầy, mê tín hóa người dân 

Cái bánh mà đảng cộng sản đưa ra để “trần tục hóa” các vị chức sắc tu hành thường là quyền và lợi. Chùa nào theo đảng, đồng ý thờ phượng Hồ thì vào các đại lễ, đám quan chức ra vào cúng kiếng nườm nượp, các con nhang cũng dồn về xin buôn may bán đắt, tiền cúng dường theo đó mà tăng ngất ngưởng. Đám sư tăng trong chùa tha hồ chạy sô cúng đám, tha hồ phạm giới mà vẫn không bị côn an làm khó dễ. Còn chùa nào tổ chức tương trợ các anh thương binh phía VNCH, giúp đỡ người nghèo khó, những thành phần đang là Dân Oan khốn khó của chế độ bạo tàn cs thì bị hăm dọa, bị hành hung, thậm chí bị san bằng tan tành rồi cưỡng chiếm như chùa Liên Trì của Hòa thượng Thích Không Tánh. 

Âm mưu của cs là cố tình hướng tâm thức người dân sa đà vào mê tín dị đoan, đầu năm cúng sao giải hạn, lễ lạc cầu xin thần tài và quan chức, cuối năm cúng cô hồn các đảng côn an để chạy án, thoát khỏi lò tôn của Lú … Tất cả đều nhờ sự thông đồng của đám sư thầy đảng viên an ninh như Thích Chân Quang, Thích Thanh Quyết, Thích Bảo Nghiêm... Bên Công Giáo cũng có những linh mục đảng viên quốc doanh như Huỳnh Công Minh, Nguyễn Huy Lịch, Phan Khắc Từ... đã bán linh hồn cho cs. 

Nhưng qua vụ xả thải Fomosa hồi 2016, bên Công Giáo lại nổi bật lên hàng loạt những gương mặt của những người chăn chiên vô cùng sáng suốt kiên cường, không ngại hiểm nguy đến tính mạng để sống chết với giáo dân, đồng hành cùng nạn nhân, đấu tranh cho công lý, công bằng trong tinh thần ôn hòa, văn minh và đạo đức của người Kitô Giáo như Cha xứ Đặng Hữu Nam, Cha xứ Nguyễn Đình Thục, Cha xứ Phan Đình Giáo... Nói đến cuộc đấu tranh trường kỳ chống cộng phải kể đến một nhà vận động đấu tranh kiên cường vì dân chủ có tiếng trong khoảng 25 năm qua cho dù có bị cs kết án tù đày và quản chế hàng chục năm nhưng ý chí vẫn không sờn là Cha Nguyễn Văn Lý, rồi Thừa Thiên Huế có Cha Phan Văn Lợi, Đồng Nai có Cha Nguyễn Duy Tân... tất cả tiếng nói của các Cha đều là những cái gai khiến bọn cs phải đổ máu mắt ròng ròng nhưng không làm gì được. 

Âm mưu thâm độc của cộng sản 

Không làm gì được phe Công Giáo nên tháng rồi, đảng cs lại nhập nhằng đưa ra hàng loạt thông tin đấu tố một giáo hội, khởi đầu từ Bắc Giang có tên gọi là Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Hội Thánh của Đức Chúa Trời là chi nhánh của Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới, còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, là một phong trào tôn giáo mới bắt nguồn từ Hàn Quốc. Các phương tiện truyền thông của đảng không ngớt đưa tin đánh phá về hội này như một tà giáo (ngay cả sư quốc doanh Thích nhật Từ cũng nhảy vào ăn ké). Côn an vội vàng điều tra hàng loạt thành viên của hội bị cho là truyền đạo trái pháp luật tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Trị, Bình Dương, Thái Bình, Hà Nam, Bắc Giang... 

Việc đánh phá Hội thánh Tin Lành của đảng cs khiến một số người quan sát sinh ra ngờ vực. Vì Hội Thánh của Đức Chúa Trời đã hoạt động tại VN trên 10 năm với hàng trăm giáo dân ở mỗi thành phố mà tại sao đến thời điểm này mới bị nhà nước dán cho nhãn hiệu là tà đạo và thẳng tay đàn áp? Các nhà hoạt động tôn giáo lý giải theo nhiều hướng khác nhau, nhưng nhìn chung, họ xem đây là một cái cớ (nhiều bậc chức sắc tôn giáo cho là đảng đang tung hỏa mù) để nhà cầm quyền tăng cường sự quản lý đối với người dân, với tôn giáo nhằm thực hiện ý đồ đen tối của nhà cầm quyền. 

Y như rằng, tháng 04/2018 cs ra sức đấu tố Hội thánh Tin Lành để dẫn dắt dư luận là Tin Lành cũng như Công Giáo đều là tà đạo hầu dọn đường cho báo chí truyền tải vào đúng ngày 1/05/2018 về việc UBND thành phố Sài Gòn yêu cầu di dời những cơ sở tôn giáo tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có Nhà thờ Thủ Thiêm, Nhà dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm và Trường tiểu học Thủ Thiêm, để bàn giao cho nhà đầu tư thi công tuyến đường ven sông và công viên đúng như quy trình! 

Dư luận không chỉ hoang mang mà còn căm phẫn khi một ngày sau đó, trong cuộc họp báo, người phát ngôn của UBND còn cho biết bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm từ 20 năm trước đã bị thất lạc, vẫn chưa tìm thấy bản gốc. Câu trả lời đơn giản vì trong bản gốc này thì Nhà thờ và Nhà dòng Thủ Thiêm vẫn được phép tồn tại nên bọn cs phải thủ tiêu bản gốc là vì vậy! Khi giải tỏa các cơ sở tôn giáo ở khu Thủ Thiêm, bọn cán bộ chỉ nhắm vào việc chia chác, bán lệch giá khu đất vàng này để bỏ túi mà không cần quan tâm tới việc san bằng Nhà thờ và Nhà dòng Thủ Thiêm ở Quận 2 là những di tích lịch sử với kiến trúc nghệ thuật quý báu đã có từ 160 năm qua, còn lâu đời hơn cả Nhà thờ Đức Bà tại trung tâm Sài Gòn. 

Bài học từ kinh nghiệm đấu tranh 

Mục tiêu cuối cùng của đcs khi thâm nhập vào tôn giáo là nhằm chia rẽ lòng dân, chia rẽ dân tộc, để người dân không có một tiếng nói chung, một hành động chung dưới sự dẫn dắt của các vị lãnh đạo tôn giáo chân chính, hầu có thể chống trả lại các hành động gian ác của tà quyền. Từ những bài học dưới đây chúng ta sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu: 

- Cuộc biểu tình hơn 10.000 tại Hà Tĩnh hồi tháng 09/2016 phản đối Formosa đã khiến cho bọn côn an, cảnh sát cơ động cởi áo tháo chạy. Nhưng chỉ gói trọn tại Giáo xứ Kỳ Anh, mà không được nhân rộng và kiên trì „giữ lửa“ để lan tỏa khắp nơi với mọi người dân – dù Lương hay Giáo. Nếu Liên Tôn có một hiệu lệnh chung kêu gọi mọi tín đồ cùng xuống đường với người dân Hà Tĩnh thì chắc chắn thắng lợi sẽ nghiêng hẳn về phía người dân. Và tạo thành một tiền lệ cho các cuộc đấu tranh dân sự sau này. 

- Nếu việc cưỡng chế Chùa Liên Trì (9/2016) mà có được sự kêu gọi liên minh các Phật tử, các chùa chiền từ Liên Tôn để bảo vệ bàn thờ Phật Tổ, thì chắc chắn côn đồ côn an Thành Hồ phải bó tay. 

- Lời kêu gọi biểu tình thường xuyên của Cha Nguyên Văn Lý (Đầu năm 2017) không được phát triển thành công, bởi vì ngoài đám sư thầy-linh mục quốc doanh chỉ lo hô hào bảo vệ đảng vẫn còn vô số các sư thầy mũ ni che tai hay các linh mục vô cảm chỉ biết bo bo gìn giữ giáo xứ của mình. 

- Cuộc biểu tình đi khiếu kiện của Cha Nguyễn Đình Thục là hành động ôn hòa vô cùng độc đáo sáng tạo, nhưng lại không kêu gọi được nhiều người khác đạo đồng hành, tuy đều cùng là nạn nhân của Formosa. Vì sao? Cũng vì thiếu sự triệu tập của Liên Tôn. 

- Cha Đặng Hữu Nam bị điều đi qua giáo xứ khác, phải chăng là do áp lực từ những thế lực bên trên đã thỏa hiệp với cs? Vậy sao Liên Tôn không có một kháng thư, nếu không sẽ thành tiền lệ để cs tách các cha Công giáo đấu tranh ra khỏi giáo xứ của mình. 

- Riêng tại Thành Hồ, người dân oan Thủ Thiêm đã xuất hiện từ hơn 5 năm qua, nhưng không có một tiếng nói hay một lực lượng ủng hộ từ Liên Tôn. Đến khi chùa chiền hay nhà thờ bị cưỡng chế thì cũng sẽ it hy vọng có sự tham gia bảo vệ của người dân. 

Giải pháp đề nghị: Sự đoàn kết của Liên tôn và dân chúng 

Khi Liên Tôn dấn tới thì tà quyền cs phải thụt lùi. Trước tiên, mỗi giáo phái, tôn giáo phải thanh lọc hết những thành phần bê bối, sai phạm trong giáo phái của mình, có vậy người dân mới tin tưởng vào lãnh đạo tinh thần. Sau đó, kính thưa các vị lãnh đạo tinh thần hãy truyền dạy cho người dân mình biết thương yêu nhau, tương trợ nhau, không phân biệt tôn giáo hay niềm tin mà hãy đồng lòng đoàn kết chống lại sự tham tàn của cán bộ, sự tàn ác của côn an,và hành động bán nước của đảng cs. Quý lãnh đạo Liên Tôn sẽ là người lãnh đạo và hướng dẫn lực lượng quần chúng đấu tranh kiên trì chống mọi bất công và hành động vi phạm nhân quyền của tà quyền CS. 



Hôm nay cs đập phá cưỡng chiếm chùa chiền, nhà thờ bên cạnh thì chắc chắn ngày mai chúng sẽ sang xâm phạm chùa chiền, nhà thờ của mình, nên hơn lúc nào hết chúng ta cần phải tạo thế đoàn kết liên minh tôn giáo và người dân: Liên Tôn + Dân Oan + Ngư dân + Nông dân + Công nhân + Dân nghèo + Học sinh + Sinh viên... đối đầu với ĐCS. 

Nhất quyết không để cho CS lập lại việc cưỡng chiếm Nhà thờ và Nhà dòng Thủ Thiêm như hồi 10 năm trước đối với Nhà thờ Thái Hà (Hà Nội). Giáo dân và cả người dân không đạo sẽ sát cánh bên các Cha và các Nữ tu tới cùng. Cả Liên Tôn, cả những tổ chức Xã hội Dân sự, những người đấu tranh chân chính trong cũng như ngoài nước sẽ không tiếp tục im lặng đồng lõa mà phải lên tiếng ủng hộ Nhà thờ và Nhà dòng Thủ Thiêm trước hành vi trái pháp luật của tà quyền CS là cưỡng chiếm và “cố ý hủy hoại tài sản” của Tổ chức Tôn giáo. 

Nếu đúng như dư luận đánh giá, Công Giáo hiện nay đang là ngọn cờ đầu chống cộng hữu hiệu nhất thì quả là một tin mừng cho toàn dân VN, nên dù đạo nào đi nữa, chúng ta hãy khoát vai nhau thành một tường thành kiên cố sẵn sàng đối đầu chống cs. 

Xưa Hồ Hẹ và ĐCS lấy lừa dối và khủng bố để nô cộng hóa VN, thì nay Liên Tôn hãy lấy sự thật, lấy tình thương để kêu gọi tình đoàn kết dân tộc, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, cùng đứng lên thoát cộng, thoát Trung, nhằm khôi phục một VN tự do, bình đẳng và nhân ái. 

09.05.2018

No comments:

Post a Comment