Wednesday, April 25, 2018

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lại mất tích

Không chỉ vắng mặt trong lần Chủ tịch Quốc hội nhà nước Hồi giáo Iran Ali Ardeshir Larijani trong chuyến thăm viếng lần trước, mà mới đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang lại tiếp tục vắng mặt trong lần Cố vấn Nhà nước Myanmar San Suu Kyi thăm viếng Việt Nam. Điều này càng khiến cho tin đồn cho rằng ông đã bị thất sủng là có cơ sở.
Còn có tin nói rằng, sau khi bị thất sủng trong nội bộ đảng CSVN, ông Trần Đại Quang, về danh nghĩa vẫn là Chủ tịch nhà nước CSVN đã sang Nhựt Bổn điều trị bịnh. Trước đó, ông đã kịp viết đơn xin từ chức gởi Bộ chính trị đảng CSVN. Có nguồn tin nói rằng, người kế nhiệm ông Trần Đại Quang sẽ là Nguyễn Thiện Nhân, một Ủy viên Bộ Chính trị đang lên, hiện là Bí thư Thành ủy Tp Hồ Chí Minh, một thân tín của cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Còn ông Võ Văn Thưởng cũng đang chuẩn bị khăn gói để về lại thành phố có nền kinh tế lớn nhất VN này. Nếu quả thực như vậy thì đường đi, nước bước của cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quả là cao minh.


Tin đồn Nguyễn Thiện Nhân thay thế Trần Đại Quang đã được củng cố bằng việc ông Chủ tịch Quốc hội Nhà nước Hồi giáo Iran đã vào tận Sài Gòn để tiếp kiến Bí thư Nhân vào tối ngày 17/4.
Chính trường VN đang trong giai đoạn dầu sôi, lửa bỏng, mọi chính trị gia hôm trước đang ở đỉnh cao quyền lực thì chỉ sau một giấc ngủ dậy đã thấy mình đứng trước bờ vực thẳm. Điều này cũng sẽ khiến cho nội bộ đảng CSVN mất đoàn kết, ai ai cũng có thể là kẻ thù của nhau. Cái lò của ông Nguyễn Phú Trọng đã làm cho quan chức, lãnh đạo chính quyền CSVN trở nên hoang mang, lo lắng, vì không biết mình sẽ trở thành củi tươi lúc nào./.

No comments:

Post a Comment