Thursday, February 22, 2018

Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Eximbank trộm hơn 10 triệu USD của khách

Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Eximbank trộm hơn 10 triệu USD của khách
Ảnh: Vietnam Finance
Một phó giám đốc Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam, Eximbank, đã làm giấy tờ giả để rút hơn 10 triệu Mỹ kim của một khách hàng rồi bỏ trốn.
Báo chí trong nước hôm Thứ Năm 22/02 đưa tin, hội đồng quản trị Eximbank trong cùng ngày ra quyết định hoàn trả khoảng 245 tỉ đồng cho khách hàng được nêu tên tắt là C.T.B. đã gửi tiền tiết kiệm tại đây.
Một nguồn tin của tờ Người Lao Động cho biết, ông Lê Nguyên Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh Sài Gòn, đã lợi dụng sự tin tưởng của bà B. ủy quyền cho ông thực hiện mọi giao dịch, để làm văn bản rút tiền từ trương mục của bà. Đầu năm 2017, bà B. nghi ngờ mình bị lừa đảo nên kiểm tra, thì phát giác khoảng 245 tỉ đồng trong nhiều trương mục của bà đã “bốc hơi”. Bà B. đã đến làm việc với tổng giám đốc Eximbank và trình báo với cảnh sát điều tra C44B bộ công an CSVN. Đầu tháng 2 này, cơ quan điều tra đã truy tố ông Lê Nguyên Hưng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tờ Người Lao Động dẫn lời ông Lê Văn Quyết, tổng giám đốc Eximbank, hôm Thứ Năm xác nhận sự việc phó giám đốc chi nhánh trộm tiền khách hàng là có thật. Ông Quyết cho biêt Eximbank đã khởi kiện ông Lê Nguyên Hưng, và hội đồng quản trị Eximbank đã ban hành nghị quyết cam kết trả tiền cho bà B. sau khi có phán quyết của tòa án. Ông Lê Nguyên Hưng đã bỏ trốn và đang bị truy nã.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment