Thursday, February 22, 2018

Nguyên ủy viên trung ương nói quyết tâm chống ‘kiêu ngạo cộng sản’

Nguyên ủy viên trung ương nói quyết tâm chống ‘kiêu ngạo cộng sản’
“Mỗi cán bộ, đảng viên phải là công bộc của dân, kiên quyết chống hư danh, kiêu ngạo cộng sản”. Đó là tuyên bố của ông Vũ Mão, nguyên ủy viên trung ương đảng, nguyên chủ nhiệm Văn Phòng Quốc Hội, nguyên chủ nhiệm Ủy Ban Đối Ngoại Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam đưa ra với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam hôm Thứ Năm 22/02.
Theo ông Vũ Mão, tình trạng cán bộ, đảng viên bị kỷ luật và đưa ra xét xử, cán bộ kém năng lực “ngồi nhầm ghế”, không tương xứng với vị trí của mình, đang là vấn đề cần thiết phải được khắc phục. Ông cho rằng muốn làm được điều đó thì phải có cơ chế, quy định pháp luật để người dân đánh giá tư cách, phẩm chất và khả năng của cán bộ.
Theo ông Vũ Mão, cần thiết phải thực hành cái gọi là “dân chủ và tranh cử trong công tác cán bộ”. Ông cũng đề nghị đảng cộng sản phải khuyến khích người dân phát hiện những mặt xấu của cán bộ, không để cho “những con sâu con mọt chui vào trong đảng, lũng đoạn đảng”. Ông cho rằng để làm được điều đó thì việc quan trọng hàng đầu, có tính nền tảng, là sửa đổi điều lệ của đảng cộng sản. Cựu quan chức cao cấp này thú nhận rằng, suốt mấy chục năm qua việc sửa đổi và bổ sung điều lệ của đảng cộng sản “chưa được coi trọng đúng mức”.
Dưới chế độ cộng sản ở Việt Nam, các cựu lãnh đạo và cựu quan chức thường đưa ra những lời kêu gọi sửa sai trong đảng hoặc trong chính quyền, sau khi họ đã về hưu. Tất nhiên, những lời kêu gọi của họ thường không được giới chức đương quyền lắng nghe. Cũng như chính họ cũng đã từng không nghe ai khi còn đang nắm quyền.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment