Wednesday, February 28, 2018

Lần đầu tiên Việt Nam có trạm BOT trên đường vào chùa

Lần đầu tiên Việt Nam có trạm BOT trên đường vào chùa
Chận đường đòi mãi lộ đã trở thành quốc sách ở Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử, người đi chùa cũng phải trả tiền tại các trạm thu phí tham quan, tương tự như hàng chục trạm BOT đang mọc đầy trên các xa lộ khắp nước.
Truyền thông trong nước đưa tin, tỉnh Quảng Ninh từ đầu năm 2018 bắt đầu tiến hành thu phí tham quan đối với người lên chùa Yên Tử với mức 40,000 đồng một lần cho người lớn và 20,000 đồng một lần cho trẻ em. theo báo trí thức Việt Nam, năm 2017, chùa Yên Tử đón nhận tới 1.5 triệu lượt khách. Dự tính trong năm 2018, con số này sẽ tăng lên tới 1.8 triệu. Với mức lộ phí được áp dụng, dự tính số tiền thu được từ phí tham quan trong năm 2018 có thể lên tới 70 tỷ đồng (hơn 3 triệu Mỹ kim). Con số thu nhập khổng lồ này đã dẫn đến sự hưởng ứng của các giới chức chính quyền và ban trị sự giáo hội Phật giáo nhà nước ở Quảng Ninh.
Vẫn theo tờ trí thức Việt Nam, thành phố Uông Bí đã tổ chức một hội nghị với sự tham gia của hơn 300 đại diện từ các hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, ban ngành trong chính quyền và từ ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh Quảng Ninh. Tại hội nghị này, 90% số người tham dự đã đồng ý với việc đặt các trạm thu lộ phí dọc đường lên chùa Yên Tử.
Đường lên chùa Yên Tử không giống như xa lộ chỉ có một đường. Do đó, nhà cầm quyền cho đặt trạm thu phí ở khắp các  ngả đường vào chùa, kể cả những con đường mòn trong rừng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment