Thursday, January 18, 2018

Cảnh sát giao thông “tát dân” bằng súng, làm đạn nổ xuyên đầu

Cảnh sát giao thông “tát dân” bằng súng, làm đạn nổ xuyên đầu
Công an "tát dân" đến chết. (Ảnh: VNExpress)
Viện kiểm sát tỉnh Đồng Nai hôm Thứ Hai 15/01 cho biết đã phê duyệt quyết định khởi tố một cảnh sát giao thông về tội giết người.
Điều khiến dư luận chú ý là tính chất giả dối của biên bản điều tra khi mô tả vụ giết người bằng súng. Theo đó, viên trung úy cảnh sát đã “cầm súng đánh vào má của nạn nhân làm đạn phát nổ, xuyên đầu nạn nhân”!
Bị cáo là trung úy cảnh sát CSVN Nguyễn Tấn Phước, 39 tuổi, ngụ tại thành phố Biên Hòa. Phước làm việc tại phòng cảnh sát giao thông thuộc công an tỉnh Đồng Nai.
Theo một cuộc điều tra sơ khởi, hồi đầu tháng 1, bạn của Phước là bà Trang than phiền với Phước rằng, con gái 18 tuổi của bà bị Bùi Việt Hải, 30 tuổi, quê ở Hải Phòng, thường đưa đi chơi ở các quán bar. Không muốn con gái đi theo Hải, bà Trang nhờ Phước can thiệp.
Chiều ngày 6 tháng 1, Phước đến tận nhà trọ của Hải tại khu phố 6, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa. Ngay trong phòng trọ của Hải, Phước gây chuyện rồi rút súng.
Chuyện xảy ra tiếp theo được biên bản điều tra của công an Đồng Nai mô tả là, Phước “đánh vào má của ông Hải làm đạn phát nổ, xuyên đầu nạn nhân”.
Ông Hải ngã gục tại chỗ và được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng đến 4 giờ sáng hôm qua thì qua đời. Còn Phước sau khi gây án đã phóng xe máy rời khỏi nhà trọ, và đến sáng hôm sau mới đến trụ sở công an tỉnh đầu thú.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment