Friday, January 26, 2018

Bộ thông tin CSVN triệu tập thầy giáo người Mỹ vì đùa liên quan đến tướng Giáp

Bộ thông tin CSVN triệu tập thầy giáo người Mỹ vì đùa liên quan đến tướng Giáp
Nhiều người Việt Nam đang chứng tỏ cơn đam mê túc cầu, nay lại nổi cơn điên muốn giết người, vì tướng Võ Nguyên Giáp. Những ngày qua, dư luận trong nước bàn tán nhiều về phát ngôn của thầy giáo Daniel Hauer người Mỹ đang dạy Anh ngữ tại Hà Nội. Trước khi kết thúc trận túc cầu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với Qatar, một người loan báo trên mạng xã hội Facebook là sẽ xăm hình cờ lên ngực, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch. Ông Hauer đã bình luận bằng tiếng Anh một cách suồng sã. Đại ý rằng người kia chỉ làm lớn chuyện, vì khi Hoàng Xuân Vinh đoạt huy chương vàng Olympics hai năm trước, ông đã đi xỏ bộ phận sinh dục để hoàn thành hình dạng đầu Võ Nguyên Giáp.
Hôm Thứ Sáu, tin tức từ Việt Nam cho hay, Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN vừa gửi giấy mời thầy giáo Daniel Hauer đến Cục Phát Thanh Và Truyền Hình ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, để “làm việc”.
Được biết, thầy giáo Hauer cũng đã tự đăng một lời phân trần trên trang Facebook của mình. Ông cho biết ban đầu không hiểu vì sao mọi người thấy câu nói đùa của ông nghiêm trọng đến như vậy. Sau khi nói chuyện với vợ, thì ông mới hiểu. Nhưng ông vẫn bày tỏ ý tưởng một cách thẳng thắn rằng, ở Hoa Kỳ, việc dùng tên của một vị tướng không nghiêm trọng đến thế.
Thầy giáo Daniel cho biết đã nhận được nhiều lời dọa giết của những người hâm mộ tướng Giáp hoặc túc cầu, hoặc hâm mộ cả hai.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment