Friday, December 15, 2017

Hà Nội đột nhập nhà dân bằng loa phường điện tử

Hà Nội đột nhập nhà dân bằng loa phường điện tử
Khát vọng kiểm soát từng ý nghĩ của người dân vẫn chưa tiêu tan nơi các quan chức thành phố Hà Nội, khi họ vừa mở một chiến dịch thử nghiệm lắp đặt cái gọi là “thiết bị thông minh kết nối mạng” vào mỗi gia đình thay cho loa phường.
Các thiết bị này có thể được xem như loa phường đặt ngay trong nhà người dân. Về chi phí của cuộc thử nghiệm, giới chức thành phố Hà Nội nói là “chưa biết rõ”. Tin cho hay từ giữa tháng 10 vừa qua, Sở Thông Tin Và Truyền Thông Hà Nội đã cho lắp những chiếc hộp mang nhãn hiệu M-GATEWAY, trông giống như một chiếc máy để người lớn từ ngoài phòng khách lắng nghe tiếng khóc của em bé trong phòng ngủ. Cuộc thử nghiệm đang diễn ra tại 4 phường thuộc 3 quận trung tâm Hà Nội là Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Thiết bị này sẽ thay loa phường ròng rã phát những bản tin của nhà cầm quyền địa phương muốn gửi tới từng gia đình. Các giới chức cho biết, qua chiếc hộp M-GATEWAY, gia chủ còn có thể làm nhiều việc như mua thẻ điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn Internet, điện, nước, truyền hình, v.v. Gia chủ có thể gửi ý kiến của mình tới chính quyền qua chiếc hộp này, nhưng không có gì bảo đảm là chính quyền muốn lắng nghe.
Phó giám đốc Sở Thông Tin Nguyễn Minh Khánh cho hay, trong chiến dịch thử nghiệm này, các công ty tư nhân cung cấp thiết bị và chịu chi phí lắp đặt. Nếu đồng ý sử dụng loại loa phường mới này, chính quyền sẽ phải dùng ngân sách của thành phố và mở những cuộc quyên góp để chi trả.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment