Friday, December 15, 2017

Bị công an ập vào nhà đòi bắt mẹ sau khi không đưa thầy bói 1 tỷ đồng

Bị công an ập vào nhà đòi bắt mẹ sau khi không đưa thầy bói 1 tỷ đồng
Một gia đình ở Quận 7, Sài Gòn đang yêu cầu giới hữu trách điều tra gấp và sớm có kết luận, liên quan đến việc một thầy bói tiên đoán cảnh sát hình sự C45 thuộc bộ công an sẽ đến bắt bà mẹ đưa đi chữa bệnh tâm thần cưỡng bức, và đòi gia đình đưa 1 tỷ đồng để “hóa giải”.
Theo blogger Lê Nguyễn Hương Trà, Thầy bói này tên là Nguyễn Văn Bốn. Bà Mỹ Hiền là chủ tiệm bánh xếp Ngọc Thủy khá nổi tiếng trên đường Nguyễn Trãi. Bà bị căng thẳng lâu năm, và mắc bệnh tâm thần phân liệt sau khi ly hôn. Bà Hiền được con trai là ông Tâm và luật sư Hào giám hộ.
Hồi tháng 7, thầy bói Bốn, người trước đây từng thuê nhà bà Mỹ Hiền, đến gặp gia đình và nói sắp tới có cảnh sát C45 đến bắt bà. Thầy bói yêu cầu gia đình ông Tâm đưa 1 tỷ đồng (43,000 Mỹ kim) cho “người bên C45” qua trung gian thầy bói. Nhưng gia đình không nghe, và còn báo công an.
Sau đó công an quận 7 đã thả thầy bói và người đi cùng được cho là “người bên C45”, với lý do “những người này thừa nhận có hăm dọa bà Mỹ Hiền, nhưng họ chưa làm gì, tiền cũng chưa lấy”.
Không ngờ khoảng 4 tháng sau, vào chiều ngày 28 tháng 11 vừa qua, khoảng 20 công an, dân phòng và nhân viên y tế ập vào nhà ông Tâm ở đường Hưng Gia, phường Tân Phong, đưa ra một tờ giấy gọi là “quyết định dẫn giải” và đòi đưa mẹ ông Tâm, bà Mỹ Hiền đi giám định pháp y tâm thần.
Trước phản ứng của gia đình và người giám hộ là luật sư Hào, công an và dân phòng đã phải rút lui.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment