Wednesday, December 20, 2017

Con trai cựu bí thư Hậu Giang bị điều tra ‘quan lộ thần tốc’

Con trai cựu bí thư Hậu Giang bị điều tra ‘quan lộ thần tốc’
Tổ chức đảng CSVN ở tỉnh Hậu Giang đang điều tra về cái gọi là “quan lộ thần tốc” của ông Huỳnh Thanh Phong, con trai cựu bí thư tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc.
Ông Phong, 33 tuổi, trong vòng 5 năm từ một nhân viên ngân hàng ở Cần Thơ trở thành tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang. Tờ Thanh Niên hôm Thứ Ba dẫn lời ông Bùi Văn Sáu, trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết thường trực tỉnh ủy Hậu Giang đã ra lệnh kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Phong.
Tờ Thanh Niên cho biết vào thời điểm ông được bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang, thì cha đẻ của ông là Huỳnh Minh Chắc đang giữ chức bí thư tỉnh ủy Hậu Giang. Các quan chức đứng đầu tỉnh Hậu Giang đến nay vẫn khăng khăng xác nhận việc bổ nhiệm con trai bí thư tỉnh ủy là “đúng quy trình”.
Sự việc này diễn ra giữa lúc tỉnh Quảng Nam cũng gặp một tai tiếng tương tự, khi cựu bí thư tỉnh ủy Lê Phước Thanh bị ủy ban kiểm tra trung ương của đảng cộng sản kỷ luật vì “vun vén” cho con trai là Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi. Ông Bảo từ một nhân viên hợp đồng đi dần lên tới chức giám đốc Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư tỉnh Quảng Nam. Báo chí trong nước hôm Thứ Tư đưa tin, ông Lê Phước Hoài Bảo vừa có thư xin nghỉ phép tại Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư tỉnh Quảng Nam, nhưng thư không nêu lý do.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment