Friday, April 28, 2017

Chủ tịch CSVN kêu gọi ‘mở rộng dân chủ’ sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch CSVN kêu gọi ‘mở rộng dân chủ’ sau vụ Đồng Tâm
Chủ tịch nước CSVN Trần Đại Quang hôm Thứ Tư 26/04 kêu gọi các cấp chính quyền “rút kinh nghiệm toàn diện” sau sự kiện ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Quang nói rằng bài học lớn nhất rút ra là chính quyền phải biết lắng nghe ý kiến của người dân, giữ vững kỷ cương, thượng tôn pháp luật nhưng đồng thời phải mở rộng dân chủ.
Ông Quang đã tuyên bố như vừa nêu tại buổi tiếp xúc cử tri một số quận của thành phố Sài Gòn. Được biết 13 cư dân thành phố đã lên phát biểu tại hội trường. Nhiều người bày tỏ sự quan tâm và lo ngại sau sự kiện Đồng Tâm.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời cư dân Nguyễn Hữu Châu đánh giá rằng, sự kiện hàng ngàn người dân phản kháng quyết liệt như vừa qua đã nói lên nhiều điều. Ông Châu nói: “Rõ ràng lợi ích dự án đang xung đột nghiêm trọng với đời sống người dân địa phương…”.
Một cư dân Sài Gòn khác – ông Lê Thanh Tùng- thì nhận định đại ý rằng, người dân không còn tin tưởng các cấp chính quyền.
Chủ tịch nước CSVN dường như không trả lời thẳng vào từng ý kiến, nhưng xác định rằng Việt Nam cần sớm sửa đổi và bổ sung luật đất đai, cho phù hợp và sát với thực tiễn hơn.
Ngoài những vấn đề chung quanh sự kiện Đồng Tâm, ông Trần Đại Quang còn bị chất vấn về sự trễ nãi trong việc ban hành luật biểu tình, và cách ứng phó với nguy cơ thảm họa môi trường từ các dự án kỹ nghệ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment