Sunday, August 21, 2016

Sở Tài Nguyên & Môi Trường Hà Tĩnh 'tự kiểm điểm' sau vụ Formosa

Ảnh: APF
Sở Tài Nguyên Và Môi Trường tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu các cá nhân và tập thể trực thuộc sở "tự kiểm điểm" vì đã để xảy ra vụ xả thải và chôn lấp chất thải bừa bãi của công ty Formosa trong thời gian qua.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Bảy 20/08 cho hay, lãnh đạo Sở Tài Nguyên Và Môi Trường Hà Tĩnh cùng các cá nhân đã tổ chức "tự kiểm điểm" và nhận hình thức kỷ luật. Một công văn do sở này đưa ra nói rằng "việc làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân sẽ được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách công tác theo từng thời kỳ".
Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Phi Quang, giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hà Tĩnh, đánh giá Sở Tài Nguyên đang tiến hành cuộc "tự kiểm điểm" một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, theo ông Quang, việc này chưa xong, cần phải làm rõ hơn để trình lên tỉnh. Ông Quang cho đây công việc "không thể làm sơ sài". Sở Nội Vụ Hà Tĩnh hiện là cơ quan giám sát việc truy cứu trách nhiệm tại Sở Tài Nguyên Và Môi Trường. Ông Quang từ chối cho biết chi tiết những cá nhân và tập thể nào đang bị truy cứu về trách nhiệm gì, vì còn chờ một số đơn vị liên quan như Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh tổ chức "tự kiểm điểm".
Hoạt động "tự kiểm điểm" có vẻ diễn ra nhộn nhịp tại các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, trong khi công ty Formosa vẫn chưa bị truy tố hình sự. 
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment