Friday, July 15, 2016

Phát hiện thêm đường ống xả nước thải ngầm của Formosa

Đường ống xả thải này được công ty Formosa chôn ngầm giấu sâu dưới đất khoảng gần 1 mét. (Hình: Dân Trí)Đường ống xả thải này được công ty Formosa chôn ngầm giấu sâu dưới đất khoảng gần 1 mét. (Hình: Dân Trí)
HÀ TĨNH (NV) – Ngày 15 tháng 7, công ty Formosa phải tiếp tục cắt bỏ và bịt kín thêm một đường ống xả thải ngầm “không có trong thiết kế ban đầu” từ sự tố cáo của người dân.
Báo điện tử Dân Trí, ngày 15 tháng 7, dẫn lời ông Lê Văn Chương, chủ tịch phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh cho biết, đường ống này do người dân phát hiện trước đó và báo lên chính quyền.
Theo ông Chương: “Đường ống xả thải ngầm này nối từ bên trong nhà máy Formosa ra ngoài mương thoát lũ của phường Kỳ Phương. Phía Formosa nói, đường ống này là để xả nước thải sinh hoạt thông thường nhưng lại không có trong thiết kế ban đầu. Sau khi tiếp nhận và kiểm tra chính xác, chúng tôi đã báo lên cấp trên và xin ý kiến chỉ đạo,” ông Chương cho biết.
Miệng đường ống xả thải ra ngoài mương thoát lũ của phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh. (Hình: Dân Trí)Miệng đường ống xả thải ra ngoài mương thoát lũ của phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh. (Hình: Dân Trí)
Ngay sau đó, ủy ban tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc làm việc với Formosa, yêu cầu doanh nghiệp này phải cắt bỏ đường ống vì “không có trong thiết kế ban đầu.”
Trưa cùng ngày, công ty Formosa đã đưa máy móc tiến hành cắt bỏ đường ống lắp ngầm xả thải trái phép này. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được các xe cuốc đào lên để di dời khỏi phần đất của phường Kỳ Phương.
Trước đó, các ngành chức năng Hà Tĩnh trong quá trình đi kiểm tra cũng đã phát hiện trên đất liền ở thôn Thắng Lợi, xã Kỳ Phương, có một đường ống xả thải của Formosa hàng ngày nhả nước thải đen ngòm. Ngày sau đó, chính quyền Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo và yêu cầu phía công ty Formosa phải tiến hành cắt bỏ và bít kín. (Tr.N)
15-07-2016

No comments:

Post a Comment