Thursday, May 12, 2016

Dân Kiên Giang hết khổ vì hạn hán, lại đến ‘mưa vàng'

KIÊN GIANG (NV) - Sau đợt hạn, mặn chưa từng có gây khốn đốn trong đời sống, qua vài cơn “mưa vàng,” dân Kiên Giang chưa kịp mừng đã khóc ròng với hơn 170 ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Theo Người Lao Ðộng, ngày 12 tháng 5, dẫn phúc trình nhanh của Ban Chỉ Huy Phòng, Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm, Cứu Nạn Kiên Giang cho hay, từ đầu năm 2016 đến nay, tình hình thời tiết ở tỉnh này diễn biến bất thường.


Hơn 170 nhà dân ở tỉnh Kiên Giang đã bị sập hoặc tốc mái trong những cơn “mưa vàng” vừa qua. (Hình: Người Lao Ðộng)

Tin cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, sau đợt hạn mặn kéo dài, một số nơi trong tỉnh đã xuất hiện các đợt “mưa vàng” lớn kéo dài giúp giải hạn, mặn đáng kể. Tuy nhiên, do các cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy, những trận “mưa vàng” đã khiến 66 nhà dân bị sập hoàn toàn và hơn 100 căn khác bị tốc mái. Hai địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là huyện Hòn Ðất và huyện An Minh, với 103 căn bị sập và tốc mái.

Nói với phóng viên Người Lao Ðộng, ông Nguyễn Văn Tâm, giám đốc Sở Nông Nghiệp, kiêm phó trưởng Ban Chỉ Huy Chống Thiên Tai Kiên Giang, cho biết, trong thời gian tới, tình hình thời tiết trên địa bàn còn diễn biến phức tạp và rất khó lường.

Tin cho biết, trong đợt hạn, mặn gay gắt vừa qua, tỉnh Kiên Giang có hơn 56,000 hecta lúa bị thiệt hại, làm ảnh hưởng trực tiếp đến gần 32,000 gia đình, ước tính tổng thiệt hại gần 1,500 tỷ đồng. Nắng nóng kéo dài cũng làm cho 77,000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, trong đó có hơn 19,000 hộ nghèo ở các huyện ven biển và hải đảo.

Hiện người dân Kiên Giang rất cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng để khắc phục kịp thời những hậu quả do mưa bão vừa gây ra trong những ngày qua. (Tr.N)

05-12-2016 3:37:06 PM 

No comments:

Post a Comment