Monday, August 3, 2015

Singapore có thể là điểm đến cuối của lô hàng vũ khí 'khủng'

Lô vũ khí gồm 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa sử dụng. (Ảnh chụp từ website Vietnamplus).
Lô vũ khí gồm 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa sử dụng. (Ảnh chụp từ website Vietnamplus).
Điểm đến cuối cùng của lô hàng vũ khí bị chặn ở phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất hôm 31/7 có thể là Singapore, theo tờ Xinhua hôm 3/8 dẫn tin của báo chí Việt Nam.

Lô hàng vũ khí quân dụng được cho là lớn nhất từ trước tới nay gồm 94 khẩu súng ngắn và 472 băng đạn chưa sử dụng được cất giấu trên một chuyến bay cất cánh từ Thổ Nhĩ Kỳ, có thể là do một cơ quan của Singapore nhập vào Singapore, theo một nguồn tin từ Cục Hải quan TP HCM.

Lô hàng có ký hiệu “SG”, tức Singapore, nhưng các công nhân bốc dỡ đã hiểu nhầm ký hiệu này là chữ tắt của “Saigon”, tên gọi vẫn được dùng cho tới nay mặc dù thành phố đã chính thức đổi tên thành TP HCM.

Theo nguồn tin từ Cục Hải quan, những sự nhầm lẫn như thế này vẫn xảy ra thường xuyên tại các phi trường quốc tế.

Báo Thanh Niên hôm 1/8 tường thuật rằng lô hàng gồm 94 khẩu súng ngắn đã được gửi từ Cộng hoà Czech tới Singapore qua ngã Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Công An cũng đăng tin là các khẩu súng ngắn là do cảnh sát Singapore đặt hàng để bảo vệ các giới chức chính phủ Singapore, nhưng vì nhầm lẫn, lô hàng này đã được giao tại phi trường Tân Sơn Nhất.

Trước đó, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất  đánh giá vụ việc là “mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”.

Các giới hữu trách của ba nước Việt Nam, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ đã phối hợp làm việc để chuyển lô vũ khí tới Singapore.

03.08.2015
Theo Xinhua, Tuoi Tre.

No comments:

Post a Comment