Thursday, July 17, 2014

Ukraine tố lính Nga xâm phạm lãnh thổ, giết 200 binh sỹ



Thứ Năm, ngày 17/07/2014 21:55 PM (GMT+7)

Giới truyền thông Ukraine đã đồng loạt lên án việc lính Nga xâm phạm lãnh thổ, đồng thời gây ra cái chết của khoảng 200 binh sỹ nước này.
Theo tờ Unian, vào ngày 16/7 một số đơn vị bộ binh của Nga đã đột nhập lãnh thổ Ukraine qua khu vực cửa khẩu Izvarino, tỉnh Lugansk. Số lính này mặc những bộ quần áo không có phù hiệu, cờ hay biển tên. Đây là loại trang phục mà những người ly khai ở miền Đông thường mặc trong suốt thời gian giao tranh.
Lực lượng an ninh Ukraine cho biết, số lính từ Nga kết hợp với những người ly khai ở Donetsk và Lugansk đang dần lấy lại sự cân bằng trên chiến trường. Thậm chí lực lượng tổng hợp này hiện đang bao vây 3 lữ đoàn thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine gồm: Lữ đoàn Cơ giới số 72, Lữ đoàn Không vận 79 và Lữ đoàn Cơ giới 24.
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine – ông Andrei Lysenko nói: “Những kẻ khủng bố và xâm lược đang tăng cường hoạt động chống lại quân đội. Các cuộc giao tranh ác liệt ở Izvarino và các vùng lân cận khiến chúng tôi mất khoảng 200 binh sỹ”.
Cũng trong ngày 17/7, ông Andrei Lysenko cáo buộc không quân Nga bắn rơi 2 máy bay Su-25 của Ukraine ngay trên không phận nước này và việc nhiều tên lửa Grad từ Nga đã nã xuống Luhansk những ngày gầy đây.
Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - ông Igor Strelkov lại cho rằng, những trận đánh trong ngày 16 và 17/7 có thể là bước ngoặt buộc chính quyền Kiev phải xuống thang.
Giang Bàng (Theo Unian, BBC) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment