Thursday, July 10, 2014

Ma túy lộng hành, mỗi tháng vài vụ

SÀI GÒN (NV) - Công an quận Bình Thạnh sáng 10 tháng 7 cho hay, vừa phá vỡ đường dây mua-bán và vận chuyển ma túy số lượng lớn, bắt tổng cộng 6 người.


 Phá vỡ đường dây vận chuyển ma túy tại quận Bình Thạnh, Sài Gòn. (Hình: báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên dẫn hồ sơ điều tra của công an quận Bình Thạnh, Sài Gòn cho biết, hai người cầm đầu đường dây này là Vũ Hồng Sơn, 37 tuổi, cư dân tỉnh Nam Ðịnh, và Ðỗ Duy Khanh, 38 tuổi, cư dân quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Cả hai ông này đều có ít nhất một tiền án mua-bán ma túy, trộm cắp hoặc trữ vũ khí tại nhà.

Trước đó, công an quận Bình Thạnh đã lần lượt bắt 4 người tình nghi hoạt động cho đường dây vận chuyển ma túy của ông Sơn và ông Khanh. Tất cả 4 người này đều là phụ nữ, trong độ tuổi từ 29 và 44, ngụ tại tỉnh Nam Ðịnh và Sài Gòn. Công an quận Bình Thạnh tịch thu tổng cộng 13 bánh heroin và 1,800 viên thuốc lắc làm tang vật.

Còn tại tỉnh Ðiên Biên hôm 9 tháng 7, 2014, bộ đội biên phòng bắt một người đàn ông vận chuyển ma túy từ Lào sang Việt Nam. Ông này khai tên Lò Văn Liên, 48 tuổi, quốc tịch Lào. Ông Liên thú nhận đã mua 1 bánh heroin và 850 viên thuốc lắc từ Lào, đưa về Việt Nam bán lại kiếm lời.


Người đàn ông quốc tịch Lào tuồn ma túy sang Việt Nam bị bắt tại Ðiên Biên. (Hình: báo Một Thế Giới)

Ông Liên cho biết rời nhà từ lúc 4 giờ sáng ngày 9 tháng 7, giấu gói ma túy trong túi xách, giả dạng người đi thăm thân nhân ở Việt Nam. Tuy nhiên, ông này bị bắt khi vừa qua cửa khẩu biên giới, đi sâu vào vùng đất thuộc tỉnh Ðiên Biên của Việt Nam.

Theo báo Kiến Thức Việt Nam, ông Lò Văn Liên đã từng bị bắt về tội mua-bán và vận chuyển ma túy, bị kết án 8 năm tù và bị giam tại trại Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi ra tù, ông này “ăn quen,” trở lại đường cũ, tiếp tục mua-bán ma túy để kiếm siêu lợi nhuận.

Có thể nói, số vụ khám phá các đường dây vận chuyển ma túy từ Lào sang, cũng như hoạt động của giới buôn lậu ma túy tại Việt Nam trở nên rộn rịp trong vài tháng trở lại đây. Công an Việt Nam đã vây bắt được hàng chục vụ buôn lậu ma túy với số lượng lớn trong vòng 6 tháng qua. (PL)

07-10-2014 1:10:58 PM

No comments:

Post a Comment