Saturday, July 26, 2014

‘Hộp ngủ’ sân bay Nội Bài hoạt động ‘chui’

HÀ NỘI (NV) - Chỉ một tuần lễ sau khi hoàn thành, được quảng bá rùm beng, người có “sáng kiến” xây “hộp ngủ 5 sao” ở phi trường Nội Bài, Hà Nội vừa được lệnh phải tường trình sự việc. 


“Hộp ngủ” xuất hiện tại nhà ga phi trường Nội Bài. (Hình: báo Một Thế Giới)

Báo mạng Một Thế Giới dẫn lời ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, không hề hay biết gì về sự kiện trên. Chiều ngày 24 tháng 7, 2014, đại diện Cục Hàng Không Việt Nam đã mở cuộc thị sát để xem xét việc xây dựng 14 “phòng ngủ mini” ngay trong nhà ga phi trường Nội Bài. Ông Thanh nói rằng cho đến nay, Việt Nam chưa có qui định nào cho phép lập một hệ thống nghỉ, ngủ tại cảng hàng không.

Theo báo Một Thế Giới, công ty cổ phần Du Lịch Hàng Không Việt Nam, viết tắt là VATC trước đó đã tức tốc cho xây 14 phòng ngủ “mini” gồm 3 phòng đơn và 11 phòng đôi tại tầng 3, khu vực nhà ga T1 của phi trường Nội Bài. Nội dung quảng bá rầm rộ được công bố sau đó nói rằng, mỗi “hộp ngủ” rộng chừng 4 thước vuông, cao 3 m, được lắp đủ tiện nghi lưu trú như giường, tủ, mền, gối, móc treo quần áo, điện thoại, wifi, đồng hồ báo thức... như một phòng khách sạn.

Nội dung này cũng nói rằng, khách thuê “hộp ngủ” được uống nước và dùng thức ăn nhẹ miễn phí. Giá thuê phòng được tính khoảng 210,000 đồng, tương đương 10 đô la trong 3 tiếng đồng hồ đầu tiên. Giá thuê trọn ngày khoảng 1 triệu rưỡi đồng, tương đương 75 đô la.

 Cũng theo báo Một Thế Giới, luật hàng không qui định rằng hãng hàng không phải cung cấp chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho hành khách bị hoãn, hoặc hủy chuyến bay. Vì vậy, việc xây dựng các “hộp ngủ” để cho thuê, thu tiền của hành khách ở sân bay, theo dư luận, là điều không thể chấp nhận được.

Báo Một Thế Giới cũng dẫn lời một số hành khách nói rằng, diện tích khuôn viên các nhà ga của phi trường bỗng dưng bị thu hẹp, để nhường chỗ kinh doanh của các công ty hàng không là điều hết sức phi lý.

Ở Việt Nam, lạ là biết bao điều phi lý diễn ra, hết sự việc này đến sự việc khác, mà viên chức thẩm quyền không hề hay biết, mà biết rồi thì “không ai làm gì ai.” (PL)

07-25 2014 3:53:37 PM 
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment