Monday, March 3, 2014

Người phụ nữ 67 tuổi..ròng rã khiếu nại gần 10 năm!

VRNs (04.03.2014) – Tây Ninh – Người phụ nữ trong tấm hình này, bà Lâm Thị Hồng Phú, sinh năm 1947, ở xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã khiếu nại ròng rã gần 10 năm trời (từ năm 2005 đến nay) để đòi lại 6 hec-ta (ha) đất mà gia đình bà đã cất công khai phá từ năm 1980 đến năm 1986.
UBND tỉnh Tây Ninh đã giao đất cho Công ty Cao su Tân Biên, tên gọi lúc bấy giờ của Nông trường Nước Trong ngày nay, mà không bồi thường công khai phá cho gia đình bà cũng như rất nhiều hộ dân khác.
 14030400

Bà là một trong số ít ỏi những người kiên trì khiếu nại bất kể mọi trở ngại thay vì chấp nhận hỗ trợ với giá rẻ mạt từ chính quyền địa phương.
Gần đây, một số người của chính quyền địa phương thường xuyên “trông nom”, canh chừng bà ở trước khu nhà. Khi thấy bà không có nhà, họ thậm chí hỏi các con gái bà rằng bà đi đâu. Việc đi lại của bà, vì thế, đang gặp trở ngại. Động thái bất thường này của chính quyền địa phương không khỏi khiến cho bà băn khoăn: Có lẽ họ lo sợ bà tiếp tục khiếu nại lên cấp trung ương.
Hành động của chính quyền địa phương đã xâm phạm một cách lộ liễu vào đời sống của người phụ nữ 67 tuổi này. Họ làm vậy hẳn với mục đích uy hiếp tinh thần của bà để bà thôi theo đuổi việc đòi lại 6 ha đất đã được UBND tỉnh Tây Ninh giao cho Nông trường Nước Trong một cách trái pháp luật.
140304001
TN.

No comments:

Post a Comment