Tuesday, April 30, 2024

Rộ tin bạo động ở Đà Lạt, báo đảng bác tin

 

Rạp phim và sân khấu cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 ở quảng trường Lâm Viên bị ra lệnh dừng hoạt động hôm 30/4
Mạng xã hội rộ tin công an Đà Lạt truy tìm “5 nghi can khủng bố”, trong đó có hai người Thượng, nhưng báo đảng đồng loạt đăng thông báo bác tin của nhà chức trách thành phố.

Chiều 30/4, sân khấu ca nhạc ngoài trời Mây Lang Thang và rạp phim Cinestar cùng lúc thông báo hủy chương trình với lý do “theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Đà Lạt” và “do sự cố bất đắc dĩ”.

Cùng lúc, cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 dự kiến diễn ra vào đêm 30/4 tại quảng trường Lâm Viên cũng bị hủy bỏ.

Một ảnh chụp thông báo của Ủy ban Nhân dân yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động giải trí, kinh doanh tại quảng trường Lâm Viên đến 11 giờ đêm 30/4.

Trong khi đó, mạng xã hội lan truyền tin nhắn của công an phường ở Đà Lạt về việc truy tìm 5 nghi can liên quan bạo động, khủng bố.

Trong ảnh chụp bị phát tán có hai người Thượng.

Sau đó, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo cho rằng “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng…” là “gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.”

Công an cũng hăm dọa “xử lý nghiêm theo quy định” đối với những trường hợp phát tán tin đồn nêu trên.

BBC đặt câu hỏi: “Đà Lạt có biến gì? Vì sao một số địa điểm nổi tiếng lại đóng cửa ngày lúc khách du lịch đổ về như vậy?”

No comments:

Post a Comment