Saturday, July 6, 2019

Đà Nẵng: Nghi con bị công an đánh bất tỉnh, người nhà ‘vây’ bệnh viện

Người nhà anh Hiền vây bệnh viện đòi làm rõ lý do con mình nhập viện. (Hình: Tuổi Trẻ)
ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Khuya 4 Tháng Bảy, 2019, rất đông người nhà của anh Trần Văn Hiền (18 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã kéo đến bao vây Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh Viện Đà Nẵng, gây áp lực đòi bác sĩ giải thích rõ việc anh Hiền có phải nhập viện vì bị bệnh tiểu đường hay bị công an đánh trọng thương khi bị tạm giam do thấy trên ngực Hiền có vết bẩm.
Nhiều người quay phim, gây ồn ào ảnh hưởng đến việc điều trị chung tại đây nên công an đã huy động lực lượng “vãn hồi trật tự.”
Nói với báo Tuổi Trẻ ngày 5 Tháng Bảy, người nhà anh Hiền cho biết trước khi nhập viện, anh Hiền là bị can trong vụ án “cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản” bị giam tại Trại Tạm Giam Hòa Sơn.
Cách đây ba ngày, người thân có lên thăm con tại trại giam. Lúc đó, anh Hiền vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng rồi bất ngờ người thân nhận được tin con em mình nhập viện “do biến chứng bệnh tiểu đường.”
Nói với báo Tuổi Trẻ, một bác sĩ Bệnh Viện Đà Nẵng cho hay trước đó anh Hiền có biểu hiện bất thường nên được đưa đến Bệnh Viện Quận Liên Chiểu cấp cứu. Lúc đưa đến nhập viện tại Bệnh Viện Đà Nẵng lúc 0 giờ 19 phút khuya ngày 4 Tháng Bảy, anh Hiền “có triệu chứng sốt cao, thở mệt, đại tiện phân lỏng nhiều. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị sốt nhiễm khuẩn.”
Từ 0 giờ 30 phút đến 1 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân ngưng thở, ngưng tim nên các bác sĩ phải cấp cứu. Kết quả xét nghiệm thể hiện cơ thể anh Hiền cho thấy “có lượng kali trong máu cao, lượng đường trong máu là 70.76 mg/lít (cao gấp 10 lần bình thường).”
Ông Lê Đức Nhân, giám đốc Bệnh Viện Đà Nẵng, khẳng định: “Bệnh nhân Hiền bị tổn thương nội tạng, không có dấu vết tác động ngoại lực, đầu không chảy máu. Bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi Sức Tích Cực Chống Độc Bệnh Viện Đà Nẵng.”
Tuy nhiên, Bệnh Viện Quận Liên Chiểu trước đó lại kết luận: “Bệnh nhân Hiền bị tiểu đường, viêm dạ dày cấp. Ngoài ra, bệnh nhân còn có các biến chứng như nhiễm toan xeton, suy đa phủ tạng… Sau đó, bệnh nhân bị hôn mê sâu, đồng tử giãn, suy hô hấp nên phải thở bằng máy.”
Báo Zing đã liên lạc với lãnh đạo Trại Tạm Giam Hòa Sơn để có thêm thông tin nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.
Trưa 5 Tháng Bảy, nói với báo Zing, Thiếu Tướng Vũ Xuân Viên, giám đốc Công An thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Vết bầm trên ngực bệnh nhân là do các bác sĩ sử dụng biện pháp ép tim khi cấp cứu. Cơ quan hữu trách đang xác minh vụ việc để có câu trả lời thỏa đáng cho công luận và người nhà bệnh nhân.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment