Friday, April 12, 2019

Cháy xưởng ở Hà Nội, 8 người thiệt mạng

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy. (Hình: Người Lao Động)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Vụ hỏa hoạn trong đêm đã thiêu rụi 4 nhà xưởng rộng cả ngàn mét vuông tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, làm 8 người chết, trong đó có 4 người cùng một gia đình.
Sáng 12 Tháng Tư, 2019, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội, cho biết khoảng 2 giờ khuya ngày cùng ngày tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xảy ra vụ hoả hoạn lớn.
Do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã nhanh chóng cháy lan thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: xưởng kho lạnh của Công Ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phương Lan; kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công Ty Môi Trường 79, với tổng diện tích bị cháy khoảng 1,000 mét vuông.
Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy Hà Nội đã huy động hàng chục xe cứu hoả tham gia chữa cháy, nhưng phải mất 4 tiếng mới được dập tắt lửa hoàn toàn.
Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa quá to đã làm cánh cửa chính của xưởng sập xuống, số ít người chạy ra may mắn sống sót, trong lúc người dân dùng búa phá tường nhưng không kịp cứu những người bị kẹt bên trong.
Nhiều người hoảng sợ khi nghe tin người thân mắc kẹt bên trong.(Hình: VietNamNet)
Nói với báo VietNamNet, bà Bùi Thúy (nhà sát đám cháy), một trong những người đầu tiên phát hiện cháy cho biết “khu xưởng bị cháy được một lúc thì cánh cửa chính đổ sầm xuống, lúc đó còn người ở bên trong do không kịp chạy ra. Chồng tôi thấy thế liền lấy búa, sang nhà bên cạnh phá tường để cứu người nhưng không kịp.”
Còn chị May, công nhân làm việc tại xưởng bánh kế bên cho hay: “Ban đầu tôi và nhiều người đang làm sôcôla thì thấy lửa phát cháy liền bỏ chạy ra ngoài sân.. Lúc đó, tôi thấy có 6-7 người bên xưởng sản xuất thùng nhựa chạy kịp thoát ra ngoài.”
Bước đầu, cơ quan hữu trách xác định có 8 nạn nhân thiệt mạng và mất tích Tất cả các nạn nhân đều chết trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công Ty Môi Trường 79 gồm: anh Lương Quốc Dân ( 35 tuổi); anh Lương Văn Việt ( 33 tuổi); chị Trần Thị Lan (29 tuổi, là vợ của Lương Văn Việt); cháu Lương Công Minh (5 tuổi, là con của chị Lan); cháu Lương Anh Tuấn (1 tuổi, là con của Lan); anh Tuấn (34 tuổi, lái xe Công Ty Môi Trường 79), em Lê Văn Hải (18 tuổi) và anh Trần Văn Hải (25 tuổi).
Anh Vũ Văn Cần, quản lý xưởng nhựa bị cháy của Công Ty Môi Trường 79, cho biết đám cháy bắt nguồn khu vực để xe máy, nơi dễ cháy nổ.
“Ba mẹ con ôm nhau nằm chết cháy ở cạnh cánh cửa. Cháy lúc 2 giờ khuya, ai cũng ngủ say cả. Quá thảm khốc! Người chồng làm thuê tại đây, còn vợ thì nấu cơm phục vụ công nhân,” anh Cần xót xa nói với báo Thanh Niên.
Tờ Thanh Niên cho biết, đến 9 giờ 45 phút sáng cùng ngày, lính cứu hỏa mới đưa được 5 thi thể ra ngoài và tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy, làm mát để đưa thi thể các nạn nhân còn lại ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh Viện 198, giao Công An Hà Nội tổ chức nhận diện, làm rõ danh tính.
Trường hợp không nhận dạng được thì sẽ cho xét nghiệm ADN. Hiện Công An Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment