Tuesday, April 23, 2019

Bắt 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa nhận hối lộ

Trụ sở Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa. (Hình: Zing)
THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Công an Thanh Hóa tạm giữ hình sự năm cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi nhận tiền của người bị thanh tra.
Trưa 23 Tháng Tư, 2019, ông Nguyễn Hữu Mạnh, phó Phòng Tham Mưu kiêm phát ngôn viên Công An Tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ Quan An Ninh Điều Tra đã bắt tạm giam năm cán bộ Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa do “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ, nhận tiền của người bị thanh tra.”
Theo báo Thanh Niên, năm thành viên Đoàn Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt gồm ông Lê Mạnh Hà (57 tuổi), trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Cúc (55 tuổi), phó đoàn; và ba người là thành viên của đoàn gồm ông Nguyễn Hưng (43 tuổi), ông Dương Văn Bằng (57 tuổi) và ông Nguyễn Quý Diễn (50 tuổi).
Trước đó, ngày 5 Tháng Ba, chánh Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa ký quyết định “thành lập đoàn thanh tra việc quản lý, thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.” Kế hoạch thanh tra là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7 Tháng Ba. Đoàn thanh tra gồm có năm người nêu trên và phụ trách giám sát là ông Vũ Đình Quế, phó chánh Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa.
Khoảng 3 giờ chiều 18 Tháng Tư, từ nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ Quan An Ninh Điều Tra Công An tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc đang nhận một khoản tiền hối lộ lớn của người bị thanh tra tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa.
Tại hiện trường, cơ quan điều tra còn thu được nhiều tài liệu và một tờ giấy ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền “chung chi” cho đoàn thanh tra.
Công An tỉnh Thanh Hóa rời đi sau khi thu thập tài liệu tại phòng làm việc của những người liên quan đến vụ án. (Hình: Thanh Niên)
Đến chiều 19 Tháng Tư, Công An tỉnh Thanh Hóa tiếp tục khám xét nhà riêng và phòng làm việc của các thành viên đoàn thanh tra trên tại trụ sở ở phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa), thu giữ nhiều phong bì chứa tiền được cho là có liên quan đến công tác thanh tra lần này tại huyện Thiệu Hóa.
Sau khoảng 1 giờ đồng vào trụ sở Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa tại số 5A, đường Hạc Thành, phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa), để thu thập tài liệu tại nơi làm việc của những người có liên quan, công an đã đưa nhiều thùng tài liệu lên xe hơi và rời đi.
Nói với báo Zing, ông Vũ Đình Quế, phó chánh Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa, xác nhận cơ quan này có cử đoàn thanh tra do ông Lê Mạnh Hà, trưởng Phòng Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo 3, làm trưởng đoàn lên huyện Thiệu Hóa công tác từ đầu Tháng Ba.
Đến nay, chi tiết vụ việc và số tiền mà đoàn thanh tra này nhận ở thời điểm bắt quả tang vẫn chưa được cơ quan điều tra tiết lộ. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment