Friday, February 1, 2019

Nhiều vụ cháy xảy ra trong những ngày cuối năm

 RFA-2019-02-01   
Chợ lớn nhất Thái Nguyên bốc cháy dữ dội hôm 1/2/2019 tức 27 Tết âm lịch.
Chợ lớn nhất Thái Nguyên bốc cháy dữ dội hôm 1/2/2019 tức 27 Tết âm lịch.Courtesy ngoisao
Một công ty giày ở Bình Dương vào ngày 1 tháng 2 năm 2019 bị cháy lớn khi công nhân đang cố gắng hoàn tất công việc để nghỉ Tết.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 8 giờ sáng làm hàng ngàn m2 khu xưởng đổ ập trong biển lửa.
Tin cho biết đây là công ty vốn Trung Quốc chuyên sản xuất đế giày ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.
Những người có mặt tại hiện trường sử dụng bình cứu hỏa mini và phun nước dập lửa nhưng bất thành. Bên trong công ty chứa các nguyên vật liệu, hàng hóa dễ bắt lửa, nên việc cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.
Đến 11 giờ trưa cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng dập tắt ngọn lửa. Đám cháy gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
Cũng trong ngày 1 tháng 2, một vụ cháy xảy ra tại chợ lớn nhất Thái Nguyên.
Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày và cho biết đám cháy bất ngờ xảy ra lúc 6 giờ sáng, từ một ki-ốt bán chăn gối nệm ở tầng 2 chợ Thái thuộc thành phố Thái Nguyên. Sau vài phút, ngọn lửa bùng lên bao trùm khu chợ.
Sau khoảng 10 phút, cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thái Nguyên đã khống chế được ngọn lửa, nhưng toàn bộ một ki-ốt đã bị thiêu rụi và ảnh hưởng đến hai gian hàng bên cạnh. Vụ cháy không có thiệt hại về người.
Chợ Thái là trung tâm thương mại lớn của tỉnh Thái Nguyên, gồm 4 tầng và một tầng trệt có diện tích 45.000 m2 với hơn 400 gian hàng.
Bộ Công An vào ngày 1 tháng 2 công bố một số dữ liệu liên quan tình hình cháy trong tháng giêng. Cụ thể trong tháng đầu năm 2019, trên toàn quốc xảy ra hơn 290 vụ cháy khiến 11 người chết, 14 người bị thương, ước thiệt hại tài sản hơn 78 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment