Friday, February 8, 2019

Ba người Việt thiệt mạng trong vụ cháy nhà kho ở Đài Loan

Theo VOA-08/02/2019 
Tư liệu: Một đám cháy bùng phát tại ột nhà máy ở ở Đào Viên, Đài Loan ngày 14/12/2017, giết chết 6 lao động Việt Nam. (Photo Focus Taiwan)
Tư liệu: Một đám cháy bùng phát tại ột nhà máy ở ở Đào Viên, Đài Loan ngày 14/12/2017, giết chết 6 lao động Việt Nam.(Photo Focus Taiwan)
Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà kho của công ty Kerry TJ Logistics ở Đài Loan hôm Thứ Tư vừa rồi đã giết chết 3 lao động Việt Nam.
Thi thể của hai người đã được tìm thấy hôm thứ Năm, nâng số tử vong lên 3 người. Bản tin mới cập nhật của Taiwan News cho biết một người Việt khác đang trong tình trạng nguy kịch. Nguồn tin này cho biết hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10 g sáng giờ địa phương hôm 6/2 tạị một nhà kho của công ty hậu cần Kerry TJ ở huyện Quan Âm, thành phố Đào Viên, một khu công nghiệp quan trọng của Đài Loan.
Theo CNA, hàng trăm lính cứu hỏa đã được phái tới hiện trường, họ lôi được hai người lao động Việt Nam ra khỏi đám cháy vào khoảng 11 g sáng, nhưng cả hai không có dấu hiệu gì cho thấy có thể sống sót, hai nạn nhân đã được đưa tới một bệnh viện gần đó.
Một lao động di dân 30 tuổi được xác nhận đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện, một người khác cũng vào khoảng hơn 30 tuổi, đang trong tình trạng nguy kịch.
Theo một nhân chứng, trong một nhóm 6 người, chỉ có 2 người đã chạy thoát khỏi đám cháy trước khi nhân viên cứu hộ tới nơi.
Hiện chưa biết số phận của 4 người còn lại trong nhóm. Tất cả đều có quốc tịch Việt Nam, Taiwan News dẫn nguồn tin của CNA cho biết.
Bản tin Apple Daily tường thuật rằng một công ty có trách nhiệm bảo trì hệ thống điều hòa không khí của nhà kho đã làm việc trên tầng hai của nhà kho vào sáng cùng ngày.
Bản tin cho hay một vụ nổ xảy ra trên tầng hai trước khi ngọn lửa bùng lên. Taiwan News trích một bản tin nói rằng có một số rượu cồn được chứa trên tầng hai, và đó có thể là nguyên nhân phát ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương chưa xác nhận bất cứ chi tiết nào về lý do gây ra hỏa hoạn.
Thảm họa này xảy ra sau một loạt tai nạn khác trong các hãng xưởng Đài Loan, nêu lên nhiều nghi vấn về tiêu chuẩn an toàn lao động tại Đài Loan.
Vẫn theo Taiwan News, vào tháng Tư năm ngoái, 7 người trong đó có 5 nhân viên cứu hỏa và hai lao động đến từ Thái Lan, bị thiệt mạng trong một đám cháy tại một hãng đồ điện tử ở miền Bắc Đài Loan.

No comments:

Post a Comment