Thursday, December 6, 2018

Không có công an thì ai bảo vệ anh khỏi bọn cướp?

“…Không còn công an, trộm cướp sẽ nổi lên, những những người dân bị đàn áp bấy lâu nay cũng sẽ nổi lên. Và người dân nổi lên để lật đổ cái đám ác bá bây lâu nay cai trị VN, sau đó cùng nhau xây dựng nên một chế độ dân chủ…”
congan_danap_dan
Những người nghĩ ngắn nói "Anh ko ưa công an CSVN. Nhưng nếu ko có công an thì ai bảo vệ anh khỏi bọn cướp".

Những người nhìn xa, toàn diện thì nhận ra rằng:

- Công an ở VN mục đích chính là để bảo vệ những kẻ cầm quyền, chứ ko phải bảo vệ dân. Cướp thì chúng có thể làm hại dân lẫn kẻ cầm quyền, nên công an mới phải phần nào dẹp cướp.
 
- Khi công an giữ đc 1 sự ổn định giả tạo cho xã hội thì ng dân tưởng rằng họ đc công an bảo vệ... oh ko phải đâu công an đang bảo vệ chế độ thôi. Thử nghĩ xem, nếu xã hội toàn cướp thì chế độ đó có còn ko
- Và cướp nhiều hay ít là do cái gì tạo nên? Do chế độ chính trị, do luật pháp bất công, do tham nhũng đã tạo ra càng ngày càng nhiều ng nghèo khổ mà ko có chế độ trợ cấp cho họ... sống ko đc nên họ mới đi làm cướp. Oh công an ở VN lại đang bảo vệ và phục vụ cho 1 chế độ tồi như vậy, ở vai trò tay sai làm nhiều chuyện cướp tài sản của dân về cho quan... có nghĩa là chính công an đã gián tiếp tạo ra cướp.
 
Muốn biết 1 lực lượng công an cụ thể nào đó bảo vệ dân hay bảo vệ kẻ cầm quyền... thì hãy để ý xem lúc người dân bị quan quyền ức hiếp, đám công an đó đứng về phía dân hay đứng về phía bọn cậy quyền, cậy tiền.
Những người nghĩ ngắn cũng cho rằng: "Anh coi đồng lương của công an thấp lắm, họ không vòi vĩnh, không ăn chặn thêm 1 tí thì sao đủ sống, anh đừng khắt khe quá".

Những người nhìn xa thì nhận ra rằng:

- Chưa nói đến vấn đề có vi phạm pháp luật... mà hãy nhìn nguyên nhân chính, nguyên nhân sâu xa khiến đồng lương của công an cũng như nhiều ngành nghề ở VN thấp. Nguyên nhân đó chính là do chế độ, độc đảng ko chống đc bao che nên tham nhũng xài lãng phí tiền thuế của nhân dân.
Thay vì tiền thuế đó tăng lương cho công an thì bị tham nhũng nên đồng lương chính thức của công an thấp.

- Nếu như công an nhìn nhận đc vấn đề, họ sẽ cùng với những ng có đồng lương thấp trong xã hội biểu tình đói tăng lương, biểu tình đòi minh bạch tiền thuế, ko để tham nhũng làm thất thoát tiền thuế... dần dần sẽ tiến xa hơn là thay đổi chế độ cũ, tạo nên 1 chế độ mới ít còn tham nhũng, có ngân sách trả lương cho công an xứng đáng hơn
- Là những ng ở vị trí thực thi pháp luật, công an ko hiểu đc điều đó... mà lại đi cướp của những ng nghèo như công an vì lợi ích riêng của công an... thì chỉ có đáng trách chứ ko thể thông cảm đc
*Đừng hỏi tôi cái câu hỏi ngu ngốc là "Nếu ở VN ko còn công an thì cuộc sống tôi sẽ ra sao?"

Vì tôi sẽ trả lời : Oh được như thế thì quá tốt. Không còn công an, trộm cướp sẽ nổi lên, những những người dân bị đàn áp bấy lâu nay cũng sẽ nổi lên. Và người dân nổi lên để lật đổ cái đám ác bá bây lâu nay cai trị VN, sau đó cùng nhau xây dựng nên một chế độ dân chủ. Chế độ này sẽ vẫn tạo ra một lực lượng công an, nhưng lần này là những người công an được  dân bầu lên và thực sự bảo vệ cho dân.
#XinChiaSe!
Lê Vi

No comments:

Post a Comment