Monday, November 12, 2018

Giám đốc Hàn Quốc nợ lương công nhân và trốn khỏi Việt Nam

RFA-2018-11-12   
Các công nhân công ty Texwell đình công vì chưa được thanh toán lương. (Ảnh minh họa)
Các công nhân công ty Texwell đình công vì chưa được thanh toán lương. (Ảnh minh họa)Screen Capture From Baodongnai.com.vn
Một ông chủ Hàn Quốc mới đây đã bỏ trốn khỏi Việt Nam trong khi vẫn còn nợ lương của khoảng 40 công nhân địa phương.
VNexpress đưa tin vào hôm 12/11 cho biết, người bỏ trốn là ông Kim Dae Gun, Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Cho Won, có trụ sở tại Đồng Nai. Ông này đã đi công tác từ ngày 22/10 nhưng đến nay vẫn chưa trở lại Việt Nam.
Các công nhân và nhân viên tại công ty đã tìm cách liên lạc với vị giám đốc này nhưng đều không thể được. Do đó, các công nhân chính thức nộp đơn khiếu nại.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai xác nhận với truyền thông trong nước rằng, công ty này đang mắc một khoảng nợ 120 triệu đồng gồm các khoản bảo hiểm xã hội cũng như nợ các ngân hàng địa phương với số tiền lên tới 23 tỷ đồng. Ngoài ra, phía công ty đã không thanh toán tiền lương cho công nhân hai tháng qua.
Công ty Cho Won không phải là công ty đầu tiên xảy ra vụ việc như vừa nêu tại Việt Nam.
Vào hồi tháng 2/2018, gần 2000 công nhân bị thất nghiệp khi giám đốc và quản lý của công ty Texwell Vina bỏ trốn khỏi Việt Nam trong thời gian các công nhân đang trong dịp nghỉ tết. Công ty này nợ lương công nhân và nhiều khoản nợ khác với số tiền 31 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment