Thursday, November 22, 2018

Dùng tiền Trung Cộng nên Việt Nam phải dùng nhà thầu Trung Cộng

Dùng tiền Trung Cộng nên Việt Nam phải dùng nhà thầu Trung Cộng
Ảnh: vietnamnet
Mặc dù các nhà thầu Trung Cộng đã bộc lộ nhiều bê bối, chậm trễ khi thực hiện công trình, chất lượng của hàng hoá yếu kém; công trình sau khi hoàn thành  lại xuống cấp nhanh chóng và nhiều vấn đề khác khiến người dân bất mãn, nhưng trên thực tế càng ngày càng có nhiều nhà thầu của Trung Cộng trúng thầu các dự án của Việt Nam.
Giải thích về nguyên nhân này, ngày 21 tháng 11, báo Vietnamnet loan tin, đại diện của bộ kế hoạch và đầu tư CSVN nói rằng do các công trình này đều sử dụng tiền vay của Trung Cộng. Để vay được tiền của Trung Cộng thì Việt Nam phải chấp nhận điều kiện phải để nhà thầu của Trung Cộng thực hiện kế hoạch thầu. Ngoài ra, bộ này còn thừa nhận hạn chế về năng lực, kinh nghiệm nên trong hồ sơ mời thầu, các chủ đầu tư của Việt Nam chưa đưa ra được rào cản kỹ thuật để loại bỏ những hàng hoá có chất lượng thấp; chưa đưa ra được công thức xác định đánh giá phù hợp nhằm lựa chọn được các nhà thầu có năng lực, có kỹ thuật tốt.
Việc các nhà thầu Trung Cộng thi công nhiều công trình cơ sở hạ tầng ở Việt Nam và bộc lộ rõ nhiều tiêu cực đã làm cho người dân bất mãn.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment