Tuesday, October 23, 2018

Cựu bộ trưởng thông tin CSVN Nguyễn Bắc Son bị ‘xóa’ chức cũ

Cựu bộ trưởng thông tin CSVN Nguyễn Bắc Son bị ‘xóa’ chức cũ
Ảnh: Người Đưa Tin
Cựu bộ trưởng thông tin truyền thông CSVN Nguyễn Bắc Son vừa bị “xóa” chức cũ, nối tiếp thông lệ đầy tính khôi hài trong chế độ cộng sản, khi đảng và nhà nước trừng phạt các cựu quan chức bằng cách hủy bỏ những chức vụ mà họ không còn nắm giữ.
Sáng Thứ Hai 22/10, trong phiên họp trù bị của kỳ họp thứ 6, quốc hội CSVN khoá 14, ban thường vụ đã báo cáo với các đại biểu về việc kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son. Theo đó, cơ quan này đã quyết định “xóa” tư cách cựu bộ trưởng Bộ Thông Tin Truyền Thông nhiệm kỳ 2011-2016 đã qua từ lâu đối với ông này.
Trước đó, hồi đầu tháng 10, ông Son bị đảng cộng sản cách chức uỷ viên trung ương khoá 11 và bí thư ban cán sự đảng tại Bộ Thông Tin Truyền Thông nhiệm kỳ 2011-2016, tức một nhiệm kỳ cũng đã qua từ lâu. Ông Son bị kỷ luật do các vi phạm trong dự án tổng công ty quốc doanh MobiFone mua lại 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG với giá cao hơn giá trị thật nhiều lần.
Trước đây, ủy ban kiểm tra trung ương đảng cộng sản đã chính thức kết luận là có vi phạm “rất nghiêm trọng” trong vụ chuyển nhượng.
Cũng từ vụ này, bộ trưởng thông tin CSVN khi đó Trương Minh Tuấn đã bị mất chức, được thay bằng ông Nguyễn Mạnh Hùng, cựu tổng giám đốc Viettel. Nhưng vụ chuyển nhượng có nhiều sai trái này trên thực tế đã được thông qua dưới thời ông Nguyễn Bắc Son làm bộ trưởng Bộ Thông Tin.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment