Sunday, September 30, 2018

Tôi đang say giấc mộng dài/Đừng lay tôi nhé cuộc đời chung quanh

“…Có người nói ngủ trong một phiên họp quốc tế là làm mất thể diện của VN. Nghĩ quẩn. Lo bò trắng răng. Không thể mất cái mình không có…”
Đại biểu VN tại Liên Hiệp Quốc. Ngủ là đúng quy trình. Nghe mà ù ù cạc cạc không hiểu, hiểu mà ngọng nghịu không biết nói gì, thà ngủ cho khỏe. Theo đúng truyền thống các đại biểu VN, ngủ suốt ngày. Chỉ thức dậy khi có lệnh gật. Hay cuối tháng, ngày lãnh lương.

Tôi ủng hộ ông này. Một người Cộng Sản tốt là một người CS ngủ. Không thể vừa ngủ vừa ăn cắp, ăn cướp, ăn trộm, nói láo, lường gạt, hành hung người yếu thế hay tuyên bố ngớ ngẩn.

Có người nói ngủ trong một phiên họp quốc tế là làm mất thể diện của VN (Nghĩ mình phương diện quốc gia/ Quan trên trông xuống ngưòi ta trông vào. Nguyễn Du) Nghĩ quẩn. Lo bò trắng răng. Không thể mất cái mình không có.
daidien_vietnam_tai_LHQ00
Một thành viên của phái đoàn Việt Nam ngủ trưa
tại phiên họp thứ 75 Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York
Từ Thức: Nhiều fb ghi hình này lấy từ báo Le Monde ( Paris ). Sự thực là lấy từ mục '' Le Monde En Images '' ( Thế giới qua hình ảnh ) trên báo online của hãng thông tấn Pháp Agence France Presse ( AFP ). Cùng với AP ( Mỹ ), Reuters ( Anh ), AFP là một trong 3 cơ quan thông tấn lớn nhất thế giới , chuyên cung cấp tin tức cho các medias
Từ Thức

No comments:

Post a Comment