Thursday, September 13, 2018

Những giây phút hiếm hoi trở lại làm người



Lời của chủ động quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:
“Giờ tôi thấy thương bọn trẻ con quá, sao học hành khổ sở quá vậy. Chúng tôi ngày xưa đi học đâu đến mức vậy mà từ tên núi, tên sông, tên cao nguyên, thể hiện trên bản đồ sẽ ở đoạn nào giờ vẫn không thể quên được, lịch sử các trận đánh, các triều đại từ Lý, Trần, Tiền Lê đến giờ cũng vẫn nhớ nguyên. Còn giờ hỏi bọn trẻ những thứ đó hầu hết đều không biết. Tôi có người bạn là giáo viên, xem sách của cháu nội tôi học mà bảo rất khó, khác hẳn thời xưa mình học. Sao không để cho học sinh được học hành một cách dễ dàng. Chúng ta làm khổ con em quá”.
Há há… Bà chủ động nói “Chúng tôi ngày xưa đi học đâu đến mức như vậy…. mà đến giờ vẫn nhớ nguyên.”
Cái “ngày xưa” đây là ngày còn VNCH. Vì hồi bà chủ động mới lớn lên thì được VNCH dạy dỗ.
Giờ bà chủ động làm tay sai cho giặc, dù là loại tay sai cao cấp, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhớ đến thuở đã từng được VNCH dạy dỗ LÀM NGƯỜI. Và những giây phút hiếm hoi, khi chút “CON NGƯỜI” còn sót lại trong lòng bà chủ động trỗi dậy thì bà chủ động nói ra sự thật!
 


(Ảnh: quochoi. Vn)

No comments:

Post a Comment