Thursday, September 20, 2018

Năm học viên trường Cảnh sát ghẹo vợ dân, rồi truy sát chồng đến chết

Khu vực xảy ra sự việc khiến anh Tài thiệt mạng. (Hình: Trí Thức Trẻ)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một thanh niên tức giận vì vợ sắp cưới bị chọc ghẹo đã gây mâu thuẫn với nhóm 4, 5 học viên trường Cảnh sát ở quận 9. Dù đã bỏ chạy thoát thân, song vẫn bị nhóm người này truy sát đến chết.
Ngày 20 Tháng Chín, đại diện Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2 (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9), xác nhận với báo Pháp Luật TPHCM và cho biết, hiện đang chờ kết luận cuối cùng từ Cơ quan điều tra Công an Sài Gòn sau khi lấy lời khai đối với 5 học viên của trường để làm rõ vụ truy sát anh Trương Phan Phát Tài (29 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2) đến chết.
“Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm học viên của trường gồm 5 em đi ra ngoài chơi chứ không có ăn nhậu gì. Sau đó khi trở về thì xảy ra vụ việc”,vị này nói.
Báo Trí Thức Trẻ tường thuật, khoảng 20 giờ ngày 18 Tháng Chín, anh Tài chở theo chị O. (28 tuổi, ngụ quận 2) vợ sắp cưới, đi đến đường Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, thì xảy ra mâu thuẫn với nhau, chị O. xuống xe đi bộ.
Khi đi gần đến trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2, thì gặp một nhóm thanh niên buông lời chọc ghẹo. “Lúc đó, nhóm khoảng 4 – 5 thanh niên đi bộ buông lời chọc ghẹo tôi nên anh Tài bực tức lao xe máy vào nên bị té ngã”, chị O. kể.
Thấy nhóm thanh niên trêu ghẹo vợ sắp cưới, anh Tài tức giận lao xe máy thẳng vào nhóm người trên.Nhóm thanh niên lập tức động thủ. Sợ bị đánh hội đồng, anh Tài bỏ chạy vô một shop bán thời trang gần chợ Long Thạnh Mỹ để trốn nhưng không may lao thẳng vào cửa kính gây vỡ nát, khiến các mảnh kính vỡ đâm vào cơ thể, mất máu.
Điều đáng nói, dù nạn nhân bị thương nhưng nhóm học viên cảnh sát vẫn lao vào tấn công rồi mới bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì vết thương cắt động mạch cảnh bên trái, chết do mất máu.
Theo giải trình của nhóm sinh viên này thì sự việc chỉ là “hiểu nhầm”. Song, chị O., khẳng định, nhóm học viên cảnh sát đã lao vào tấn công anh Tài và tiếp tục đuổi theo đánh khi thấy anh Tài bỏ chạy, mặc cho chị can ngăn và kêu la cầu cứu.
“Có nhiều người chứng kiến và công an đã lấy lời khai tất cả. Tôi chỉ có thể nói được chừng đó. Hiện tôi đang làm đám tang cho chồng tôi”, chị O.nói.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an phường Long Thạnh Mỹ được sự hỗ trợ của người dân đã tạm giữ 5 học viên trên. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment