Monday, July 9, 2018

Đảng cộng sản đã làm gì trong 87 năm qua


Fb. Đỗ Ngà

ĐCSVN và chính quyền của nó là một khối không tự đứng một mình được, nghĩa là nó hoàn toàn chưa bao giờ có độc lập về chính trị, nhưng lại khư khư độc quyền cai trị đất nước này thì liệu nó phục vụ nhân dân được không?
Hay nó chỉ xem nhân dân và giang sơn này như một đối tượng khai thác để trục lợi?
Để hiểu rõ ta thử xem xét 87 năm qua nó đã làm gì?
Các ĐCS và nhà nước CS trên thế giới được xây dựng từ chủ nghĩa Marx hoang đường làm mục đích và kết hợp với phương pháp xây dựng đầy bạo lực của Lenin tạo thành một thứ chủ nghĩa pha trộn hổ lốn gọi là Marxism-Leninism, một con quái vật đầu hư đuôi thực. Trên con đường đoạt ngôi của nó, Lenin đã xây dựng phương pháp vô cùng thâm hiểm. Ông ta dùng bạo lực kết hợp với mị dân tạo thành sức mạnh cực lớn. Mặc dù CS tàn bạo, nhưng vì dân bị tẩy não nên tầng tầng lớp lớp người theo và chết vì nó, vì cái lý tưởng hoang đường đó. Thế là chủ nghĩa đó nó cứ tiến tới, lúc thịnh của nó chiếm một nửa thế giới và tạo thành một thời kỳ chiến tranh lạnh luôn đặt thế giới vào thế sẵn sàng chiến tranh thế giới thứ 3 bất cứ lúc nào.
May thay, chính vì tổ chức bộ máy nhà nước vừa lạc hậu vừa bảo thủ như một nhà nước phong kiến trá hình, cộng với một mô hình kinh tế tập trung không hiệu quả mà mục tiêu lại hoang đường, nên đã làm cho kinh tế kiệt quệ dẫn đến bế tắc. Vì thế, dân phát hiện ra không có thiên đường nào hết mà hóa ra đó là địa ngục nên xảy ra biến. Điều đó ví như những anh mù đi tìm thiên đường và va phải vách đá thế là cả đám ngã nhào.
Đó chính là lúc Liên Xô và cả khối Đông Âu sụp đổ như quân cờ domino. Nó đổ vì cách đoạt ngôi tuy thành công vì nó thực tế và thực dụng, nhưng cái đích là một thứ tưởng tượng hoang đường nên tới lúc nó phải sụp.
Trong đám đi tìm thiên đường mù của ông Marx vẽ ra đó thì Liên Xô và Đông Âu đi trước, còn anh CSVN lọt tọt theo sau rất xa. Ảnh không có sáng tạo như CS Tàu vì trình độ còn kém, nên ảnh luôn chăm chú bắt chước đám đi trước như loài khỉ. May cho ảnh là ở cự ly xa nên khi thấy đám đầu xỏ Liên Xô và nhóm theo sát Đông Âu ngã nhào là ảnh hoảng hồn bẻ lái sang Tàu để cứu Đảng.
Đây là một bước ngoặc nguy hiểm cho dân tộc Việt Nam mà cho đến hôm nay nó ngày càng hiện rõ.
Vì thất học (vì mớ lý thuyết tào lao Mác Lênin không thể gọi là tri thức được) mà có cái nhìn thiển cận, không nhận ra cái nào quan trọng cái nào không quan trọng.
Giữa sự tồn vong của đất nước và sự duy trì ĐCS nên chọn đường nào? Thì Nguyễn Văn Linh và nhóm ông đã chọn sự cứu cánh cho ĐCS mà ngã hẳn sang Tàu, bằng cách tự trói mình chịu quy phục hoàn toàn qua Hội Nghị Thành Đô đầy ô nhục.
Và hôm nay, nguy cơ đáng sợ nhất là mất nước và hiểm hoạ diệt vong cho dân tộc này rõ ràng hơn bao giờ hết. Bằng chứng là dân tộc này đã bị đầu độc cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bị thỏa thuận mua bán ngay trên đầu mà không hề hay biết.
Phải chú ý rõ rằng, trong suốt lịch sử thành lập, cướp chính quyền, rồi cai trị nhân dân tổng cộng là 87 năm, ĐCSVN chưa bao giờ đứng trên đôi chân của mình mà luôn tìm thế dựa cho Đảng dù phải hy sinh giang sơn lãnh thổ hay sinh mạng của hàng triệu dân. Đấy là mối nguy hiểm khôn cùng mà không thể nào hóa giải được.
Cho dù có cậy Mỹ, cậy Liên Hiệp Quốc hay cậy bất cứ tổ chức nước ngoài nào thì cũng không thể giải quyết thay cho dân tộc này được. Việc này phải do chính người dân nước Việt ý thức và đồng lòng, đó là con đường duy nhất./.

No comments:

Post a Comment