Friday, June 22, 2018

Bắt một nghi can vụ nổ tại trụ sở công an

RFA-2018-06-22   
Hiện trường vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình
Hiện trường vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình-Courtesy of báo Dân Trí
Cơ quan chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 21 tháng 6 tiến hành bắt giữ một thanh niên bị cho là nghi can thực hiện vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM vào ngày 20 tháng 6 khiến một nữ công an bị thương và gây ra một số hư hại vật chất.
Báo trong nước loan tin như trên vào thứ Sáu 22/6.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 10 phút chiều ngày 20/6. Cư dân sinh sống ở đường Trường Chinh, phường 12, Quận Tân Bình nghe 2 tiếng nổ lớn tại trụ sở Công an. Khi mọi người đến nơi thì thấy 1 xe máy vỡ nát, trong trụ sở có nhiều mãnh vỡ tung toé, đồ đạc bị hư hỏng.
Theo tin cho biết, thanh niên bị bắt giữ này có khả năng là một trong hai đối tượng đi trên xe gắn máy được hệ thống camera an ninh quanh khu vực xảy ra vụ nổ ghi hình lại. Họ bịt mặt, khi đi ngang qua trụ sở Công an phường 12 thì ném 1 vật vào chiếc xe gắn máy tại đây rồi bỏ chạy.
Theo AFP thì các vụ đánh bom, thậm chí rất nhỏ, hiếm khi xảy ra tại Việt Nam, nơi mà đảng và nhà nước kiểm soát chặt chẽ mọi tiếng nói bất đồng cũng như phạt tù nặng những người hoạt động vì dân chủ, nhân quyền…
Vụ nổ xảy ra tại trụ sở Công An Phường 12, Quận Tân Bình xảy ra chỉ 10 ngày sau khi các cuộc biểu tình quy mô lớn chống luật đặc khu và an ninh mạng diễn ra khắp nơi tại Việt Nam vào chủ nhật ngày 10 tháng 6 vừa qua. Qua đợt biểu tình, nhiều người đã bị bắt và bị cáo buộc gây rối trật tự công cộng trong đó có một người Mỹ gốc Việt.
Vào tháng 12 năm ngoái, tòa án Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án nhóm 15 người bị buộc tội khủng bố sau khi tiến hành vụ nổ bom tự chế tại Sân Bay Tân Sơn Nhất vào dịp 30 tháng tư năm ngoái cũng như tiến hành đốt kho xe máy bị giữ do vi phạm tại Đồng Nai.
Vào năm 2016, có 3 công an bị chết trong một vụ nổ ở Dak Lak mà sau đó cơ quan chức năng nói là do tai nạn.

No comments:

Post a Comment