Tuesday, May 29, 2018

Quán ăn ở Hải Phòng thu ‘tiền ghế ngồi’ của khách hàng

Quán ăn ở Hải Phòng thu ‘tiền ghế ngồi’ của khách hàng
Văn hóa thu tiền lan rộng theo quốc sách xây dựng cầu đường và thu lộ phí BOT của nhà cầm quyền CSVN.
Mới đây một chủ tịch phường ở Hải Phòng bị chỉ trích do để xảy ra sự việc du khách bị một chủ quán thu ‘tiền ghế ngồi’. Uỷ ban nhân dân quận Đồ Sơn hôm Thứ Ba 29/05 có cuộc họp để chấn chỉnh ngành du lịch, trong đó có việc xem xét trách nhiệm đối với chủ tịch phường Vạn Hương, vì để xảy ra việc một nhóm du khách từ Hà Nội bị thu tiền chỗ ngồi trong quán ăn.
Bà Trương Thị Nhung, 56 tuổi, cư dân phường Ngọc Hải, không được cấp phép kinh doanh ăn uống tại khu 2 Đồ Sơn, nhưng vẫn tự ý mở quán ăn. Trước đó vào tối 25 tháng 5, nhóm 20 du khách từ Hà Nội tới khu du lịch Đồ Sơn. Họ vào quán của bà Nhung ăn uống. Ngoài tiền ăn, bà Nhung còn tính thêm 630,000 đồng “tiền ghế ngồi” cho hai bàn ăn. Sau khi nhóm du khách khiếu nại, vào hôm Thứ Hai, bà Nhung được mời lên Sở Du Lịch làm việc và ký biên bản nộp phạt vi phạm hành chính.
Bà Nhung thừa nhận kinh doanh trái phép, “bắt chẹt” đoàn khách Hà Nội vào ăn tối và tự ý thu thêm “tiền ghế ngồi”. Nhưng bà Nhung cũng tiết lộ rằng, bà đã thuê lại địa điểm của một người khác và hàng tháng nộp tiền bảo kê cho nên mới được chính quyền sở tại bỏ qua.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment