Thursday, March 15, 2018

Trung tướng công an CSVN Phan Văn Vĩnh bị ‘xác minh trách nhiệm’ vụ đường dây đánh bạc

Trung tướng công an CSVN Phan Văn Vĩnh bị ‘xác minh trách nhiệm’ vụ đường dây đánh bạc
Công an tỉnh Phú Thọ đã làm việc với trung tướng CSVN Phan Văn Vĩnh, cựu tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát, để xác minh trách nhiệm của ông này trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng.
Báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm 15/03 dẫn một nguồn tin có thẩm quyền ở Phú Thọ cho biết, nhân viên điều tra đã tới nhà riêng của tướng Vĩnh, 63 tuổi, ở tỉnh Nam Định, để điều tra về trách nhiệm của ông này hồi còn đứng đầu Tổng Cục Cảnh Sát. Báo chí nhà nước cho rằng việc xác minh đối với cựu tướng công an này là một “quy trình hết sức bình thường”. Tuy nhiên trên Facebook, có dư luận cho rằng tướng Vĩnh bị thẩm vấn vì một số giới chức bị bắt trong vụ này có thể đã khai ra mọi mối liên hệ.
Trong những diễn biến có liên quan tới vụ án đang gây rúng động ở Việt Nam, công an tỉnh Phú Thọ hôm Thứ Năm thông báo quyết định truy nã 9 người đang bỏ trốn. Báo Tiền Phong vào cùng ngày dẫn nguồn tin riêng cho biết, ông Nguyễn Văn Dương, một trong hai người được coi là “chủ mưu” trong đường dây cờ bạc qua mạng, đã chuyển cho thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cục trưởng Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm Công Nghệ Cao CSVN, hơn 17 tỷ đồng (740,000 Mỹ kim).
Luật sư Trần Vũ Hải từ Hà Nội cho rằng ông Nguyễn Văn Hóa cần bị truy tố về tội nhận hối lộ nếu ông được chia tiền. Trước đây có nguồn tin trên mạng xã hội nói rằng tướng Hóa được chia 20% từ doanh thu của đường dây đánh bạc qua mạng trị giá hàng chục triệu Mỹ kim.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment