Thursday, January 4, 2018

Chủ tịch huyện ‘mất tích’ ở Hà Nội treo cổ tự sát

Người dân tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể nghi chủ tịch huyện Quốc Oai. (Hình: Tuổi Trẻ)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Công an Hà Nội đã tìm thấy ông chủ tịch huyện Quốc Oai “mất tích” bí ẩn gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua đã treo cổ tự sát tại nhà riêng ở quận Hoàng Mai.
Tối 3 Tháng Giêng, ông Nguyễn Công Hiệp, chánh văn phòng Ủy Ban Nhân Dân quận Hoàng Mai, xác nhận với Tuổi Trẻ, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An thành phố Hà Nội đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm ngôi nhà năm tầng tại ngõ 279 phố Hoàng Mai, nơi ông Nguyễn Hồng Lâm, chủ tịch huyện Quốc Oai “mất tích” nhiều ngày qua, treo cổ tự sát.
Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, qua điều tra xác minh, truy tìm, đến 2 giờ chiều cùng ngày, công an tìm thấy ông Lâm tại ngôi nhà không số, ngõ 297 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, và đã chết trong tình trạng treo cổ. Đây là nhà riêng của ông Lâm.
Theo lời kể của một số người hàng xóm, ngôi nhà trên vừa mới xây xong gần đây. Trước đó ngôi nhà được một số người mua đi bán lại. “Khi bán xong cho chủ mới thì khóa cửa từ đó đến nay không có người ở,” bà này nói.
Cũng theo người hàng xóm có nhà bên cạnh nơi phát hiện thi thể, mấy ngày nay công an tiến hành rà soát và hỏi người dân quanh khu vực nhiều lần nhưng không phát hiện điều gì bất thường.
Một cán bộ công an ở khu vực hiện trường cho biết, thi thể ông Lâm được phát hiện đã bốc mùi phân hủy, có thể bị chết trước đó nhiều ngày.
Như đã thông tin, ngày 26 Tháng Mười Hai, 2017, ông Lâm có đơn xin vắng mặt không dự hội nghị ban thường vụ huyện ủy để giải quyết việc riêng.
Tuy nhiên, hết thời gian nghỉ ông Lâm vẫn không đến nhiệm sở và cũng không có thông báo gì đến cơ quan.
Đáng chú ý, trước đó  ông Đỗ Lai Luật, phó chủ tịch thường trực huyện Quốc Oai, người đang được phân công tạm thời thay ông Lâm điều hành công việc, cho biết trong buổi sáng 26, ông Lâm có gọi điện thoại cho con trai và nói một câu không rõ ràng lắm: “Bố đang gặp chuyện rắc rối.” Sau đó, không ai liên lạc được với ông Lâm nữa.
Trước sự việc trên, gia đình ông Lâm đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an. Ngày 29 Tháng Mười Hai, 2017, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An thành phố Hà Nội đề nghị tất cả công dân, các cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với phòng này.
Trong chiều 3 Tháng Giêng, công an đã khám nghiệm hiện trường, giảo nghiệm tử thi để điều tra, xác minh nguyên nhân chết của ông Lâm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment