Monday, December 11, 2017

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng lo ngại thanh niên xa rời đảng

RFA -2017-12-11 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong lễ khai mạc Quốc hội hôm 20/7/2016.
  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong lễ khai mạc Quốc hội hôm 20/7/2016.  AFP
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nói rằng các đoàn viên đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cần tránh nhạt đảng, khô đoàn xa rời chính trị.
Ông nói như vậy tại buổi lễ khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc khai mạc ngày hôm nay tại Hà Nội.
Ông Trọng nói rằng trong thời qua Đoàn thanh niên đã có nhiều tiến bộ trong cách thức hoạt động, trong công tác chính trị, tư tường, và đạo đức. Tuy nhiên ông nói thêm rằng có Đoàn thanh niên đã không làm tròn nhiệm vụ khi mà có nhiều thanh niên có lối sống thực dụng, đi ngược lại mục tiêu của Đảng Cộng sản.
Đặc biệt ông Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng Đoàn Thanh niên cần định hướng cho thanh niên phản bác các thông tin sai trái trên mạng xã hội của các thế lực thù địch.
Tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản ở Việt Nam có tên là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là một tổ chức duy nhất của thành niên Việt Nam được cho phép.
Tổ chức này được sự kiểm soát chặt chẽ của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hiện người đứng đầu tổ chức này là ông Lê Quốc Phong với chức danh Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn. Ông Phong là một Ủy viên dự khuyết của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, cơ quan có khoảng 150 thành viên, là nơi có quyền lực rất lớn trong guồng máy chính trị của Việt Nam hiện nay.
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng được xem là nơi chuẩn bị các đảng viên tương lai của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khá nhiều quan chức hiện nay của Đảng xuất thân từ những cán bộ của Đoàn Thanh niên, như ông Võ Văn Thưởng hiện đứng đầu cơ quan tuyên truyền của Đảng.
Ông Đinh La Thăng một cựu Ủy viên Bộ chính trị mới vừa bị bắt với cáo buộc tham nhũng, cũng từng là cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản.

No comments:

Post a Comment