Friday, November 17, 2017

Thêm một nạn nhân chết trong đồn công an

Thêm một nạn nhân chết trong đồn công an
Ngày 17.11.2017, nạn nhân Nguyễn Ngọc Nhân sinh năm 1988,  huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã tử vong sau khi bị công an bắt, trên người có nhiều vết thương. Ông Nguyễn Ngọc Tân là bố đẻ của anh Nhân cho biết đã làm đơn cầu cứu đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị làm rõ.
Theo tờ Người lao động dẫn tin sáng 16.11, anh Nhân đi uống cà phê đến tối không về. Đến 2 giờ ngày 17.11, công an xã kêu ông xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú Đông vì anh Nhân tử vong lúc 17 giờ ngày 16.11.
Khi nhận xác con về, ông Tân mô tả: “Lúc thay đồ tẩm liệm, người nhà thấy trên tay, chân có nhiều vết thương như như còng xiết; nhiều dấu như bị điện chích, bầm tím gần hết cả lưng”. Thế nhưng đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Chiều 16-11, công an huyện bắt Nhân vì trên người có tàng trữ chất ma túy. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Nhân tử vong do nhồi máu cơ tim?!
Nhân bị bắt vì lý do gì thì gia đình và bạn bè không ai biết. Người sử dụng chất ma túy đá thường ít nhất là hai người trở lên, trong trường hợp này thì Nhân chỉ bị bắt một mình chứ không có ai bị bắt chung.
Trong khi đó, một người thân của anh Nhân nói rằng cả buổi sáng công an xã cứ đến gần nhà hỏi thăm đã chôn cất anh Nhân chưa. Nhưng khi gia đình kêu công an xã đến nhà thì họ không đến.
Gia đình đã làm đơn kêu cứu đến công an tỉnh Tiền Giang để yêu cầu làm rõ sự việc. Phía công an tỉnh trả lời đã chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ để trả lời cho gia đình anh.
Các vết thương tích bầm tím khắp người của Nhân liệu có xuất phát từ “nhồi máu cơ tim” hay là những đòn tra tấn, bức cung của phía công an?
Vấn nạn người dân bị chết trong đồn công an đã và đang đáng báo động. Hồi đầu tháng 9 năm 2017, có 2 trường hợp chết một cách bất minh ngay tại đồn công an là Huỳnh Thị Thúy Hằng, 39 tuổi tại An Giang và Võ Tấn Minh, 25 tuổi, tại Ninh Thuận. Trường hợp khiến dư luận đặc biệt quan tâm như ông Nguyễn Hữu Tấn, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy, 38 tuổi bị chết trong trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long vào đầu tháng 5 với thông báo là nạn nhân này đã dùng dao rọc giấy cắt cổ tự sát.
Hầu như tất cả vụ việc này đều bị chìm vào quên lãng. Những cái chết tức tưởi, khuất tất không được công lý trả lời. Vấn nạn này vẫn tiếp tục tái diễn như thế nào trên đất nước Việt Nam. Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo?
Tâm Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment