Wednesday, November 8, 2017

Hơn 100 người chết do bão số 12

 RFA 2017-11-08  
Người dân tại phố Hội An sử dụng thuyền bè để đi lại sau cơn bão số 12.
Người dân tại phố Hội An sử dụng thuyền bè để đi lại sau cơn bão số 12.  RFA
Đã có ít nhất 106 người thiệt mạng, 25 người mất tích và 197 người bị thương do cơn bão số 12, tính đến thời điểm 7h tối ngày 8/11. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng Chống Thiên tai cho biết cập nhật số thống kê về thiệt hại nhân mạng như vừa nêu. Ngoài ra có gần 1.490 ngôi nhà bị sập, hơn 119 ngàn ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng.
Số lượng nhà bị ngập cũng rất lớn, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Trung Bộ như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, và Phú Yên. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế có đến hơn 70.200 ngôi nhà bị ngập và Đà Nẵng là hơn 11.500 ngôi nhà.
Sáng ngày 8/11, hàng ngàn cán bộ, công nhân viên và thanh niên xung kích đã tiến hành dọn dẹp Hội An sau bão lũ để phục vụ khách thăm quan nhân Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Các lực lượng này đã dọn dẹp môi trường, vệ sinh nhà cửa cho người dân, đồ dùng sinh hoạt, xử lý nguồn nước và xác động vật chết.
Cũng tin liên quan, máy bay chở hàng giúp nạn nhân bão lũ Việt Nam do Nga viện trợ vào chiều ngày 8/11 hạ cánh xuống cảng Cam Ranh. Máy bay này chở 40 tấn hàng viện trợ cho những nạn nhân bão lũ, trong đó bao gồm các thực phẩm có đường, sữa, thịt và cá hộp. Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin cũng chỉ đạo trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu đô la Mỹ.
Một ngày trước vào ngày 7/11, lô hàng cứu trợ thiên tai sau bão số 12 từ Nhật Bản đã đến Đà Nẵng. Lô hàng này bao gồm 105 thiết bị lọc nước mới, hỗ trợ người dân hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, nhằm giúp họ có nước sạch dùng cho sinh hoạt.

No comments:

Post a Comment