Thursday, November 9, 2017

Chủ tịch xã bị phó công an dùng súng bắn trọng thương

Chủ tịch xã bị phó công an dùng súng bắn trọng thương
Vào khoảng 3 giờ ngày 9.11.2017, tại ủy ban xã Nghi Lộc- Nghệ An đã xảy ra vụ phó công an xã dùng súng bắn chủ tịch ủy ban ngay tại trụ sở xã, khiến ông này phải nhập viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày thì mới đồng loạt báo chí nhà nước đưa tin.
Theo nguồn tin Thanh Niên xác nhận: “ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (huyện nghi Lộc, Nghệ An) đã phải nhập viện cấp cứu lúc 16 giờ cùng ngày. Ông Thanh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng bị 2 vết thương khá nặng ở vai và tay do trúng đạn”. Lãnh đạo huyện Nghi Lộc cũng xác nhận có sự việc nêu trên. Ông Thống, phó trưởng công an xã Nghi Quang là thủ phạm gây ra vụ án.
Một nguồn tin thân cận cho biết, ông Thanh và  ôngThống có xích mích đã khá lâu. Chiều 9.11, khi đang làm việc tại trụ sở ủy ban xã, ông Thanh bị ông Thống dùng súng bắn nhiều phát, trong đó có 2 phát đạn trúng vào vai và tay.
Phóng viên Báo Giao Thông có mặt tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được một bác sĩ trực tại khoa cấp cứu xác nhận hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, và chuyển lên Khoa Ngoại lồng ngực để tiếp tục điều trị.
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc không cung cấp thông tin gì thêm sự việc này  với lý do vụ việc đang trong quá trình điều tra. Ông Thống hiện đang bị công an huyện Nghi Lộc tạm giữ hình sự.
Câu chuyện bắn ở xã Nghi Quang, Nghệ An làm người ta nhớ đến vụ nổ súng chết quan chức tại Yên Bái. Dư luận đặt dấu hỏi, phải chăng rạn nứt, mâu thuẫn của hệ thống lãnh đạo cộng sản từ trung ương đến địa phương đã tới mức tồi tệ nhất?
Tâm Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment