Wednesday, October 4, 2017

Cảnh sát Nhật phá đường dây người Việt mua bán trương mục ngân hàng

Cảnh sát Nhật phá đường dây người Việt mua bán trương mục ngân hàng
Ảnh: Tokyo Reporter
Cảnh Sát Đô Thị Tokyo đã bắt giữ một thanh niên có quốc tịch Việt Nam, được cho là người cầm đầu một đường dây thu mua sổ tiết kiệm và thẻ rút tiền, để bán lại cho những tổ chức lừa đảo.
Nhật báo Sankei Shimbun hôm Thứ Ba 3 tháng 10 đưa tin, trước đó cảnh sát đã bắt giữ 4 người trong đường dây này. Vào khoảng tháng 2, Nguyễn Tùng Ngọc, 23 tuổi, cư dân thành phố Warabi, tỉnh Saitama, được cho là đã trả 20,000 yen (gần 180 Mỹ kim), để mua một sổ tiết kiệm và thẻ rút tiền từ một sinh viên cũng có quốc tịch Việt Nam. Vụ mua bán bất hợp pháp diễn ra tại trạm xe lửa Nishi-Kawaguchi trong thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama. Ngọc bị buộc tội vi phạm Luật Ngăn Ngừa Chuyển Tài Sản Tội Phạm của Nhật Bản, và đã nhìn nhận các cáo buộc. Nghi can còn nói với cảnh sát rằng anh ta đã nhiều lần mua trương mục ngân hàng của người khác. Sinh viên Việt trong vụ này cũng bị bắt giữ.
Theo cảnh sát, Ngọc sử dụng mạng xã hội để chào mua trương mục ngân hàng từ các du học sinh và người Việt Nam đi tu nghiệp tại Nhật Bản. Hồi tháng 5, cảnh sát đã bắt giữ 4 người Việt cả nam lẫn nữ, tuổi từ 20 tới ngoài 30, đã giúp Nguyễn Tùng Ngọc đi thu mua trương mục ngân hàng. Theo cảnh sát, từ tháng 7 năm ngoái cho tới tháng 5 năm nay, Ngọc và các thành viên của đường dây này đã mua được 1,800 trương mục ngân hàng và bán lại cho các tổ chức lừa đảo lấy 26 triệu yen (hơn 230,000 Mỹ kim).
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment