Friday, October 27, 2017

Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai bị bắt quả tang đi ‘gom tiền’ chủ sà lan

Cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai bị bắt quả tang đi ‘gom tiền’ chủ sà lan
Ảnh: Thanh Niên
Dư luận trong nước đang xôn xao với những đoạn phim của phóng viên báo Thanh Niên quay được hàng chục vụ cảnh sát giao thông đường thủy đi “gom tiền” các chủ sà lan trên sông Đồng Nai.
Công an tỉnh Đồng Nai cố gắng chống chế khi giải thích rằng, các nhóm cảnh sát giao thông đi ca nô cập vào các sà lan để “tuyên truyền về an toàn đi lại trong mùa mưa bão”. Tuy nhiên, báo Thanh Niên dẫn lời nhiều chủ ghe nói rằng: “Làm gì có tuyên truyền, đi ‘gom tiền’ là chính”.
Hôm Thứ Tư, Thượng tá Nguyễn Văn Quang, phó phòng cảnh sát giao thông đường thủy Đồng Nai, cho biết 2 tổ tuần tra, gồm 6 viên chức đi trên 2 ca nô, đã bị tạm đình chỉ công việc để điều tra. Trong cùng ngày, ông Nguyễn Phan Trong, phó chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Nai, cho biết 7 nhân viên thanh tra giao thông có liên quan cũng bị tạm đình chỉ công việc. Mặc dù Thượng tá Quang nói phòng cảnh sát giao thông có kế hoạch tuyên truyền để nhắc nhở các chủ sà lan “bảo đảm an toàn đi lại trong mùa mưa bão”, nhưng ông không đưa ra được văn bản cho một kế hoạch như vậy. Những đoạn phim cho thấy quang cảnh lặp đi lặp lại, trong đó một chiếc ca nô ghé sát sà lan, rồi chủ sà lan đưa ra một tập giấy hay một cuộn giấy nhỏ cho một viên chức, rồi chiếc ca nô phóng đi.
Trước những cảnh quay rõ ràng, dư luận cho rằng lời giải thích của công an Đồng Nai về cái gọi là hoạt động “tuyên truyền” đã trở nên một lời nói dối trắng trợn và hài hước.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment