Wednesday, July 12, 2017

Bộ trưởng quốc phòng CSVN bảo vệ nhóm lợi ích đầu tư sân golf Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng quốc phòng CSVN bảo vệ nhóm lợi ích đầu tư sân golf Tân Sơn Nhất
Bộ trưởng quốc phòng CSVN- đại tướng Ngô Xuân Lịch- nói quân đội sẵn sàng giao lại mảnh đất sân golf trong phi trường Tân Sơn Nhất để mở rộng phi trường, nhưng “cần tính đến lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp đầu tư vào sân golf”.
Truyền thông trong nước trích dẫn tuyên bố trên của ông Lịch, tại buổi làm việc với tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hôm Thứ Tư 12 tháng 7. Theo ông Lịch, từ đầu năm nay, Bộ Quốc Phòng CSVN đã đơn phương ra lệnh dừng tất cả các hoạt động xây dựng nhà hàng, khách sạn, biệt thự và chung cư thuộc dự án sân golf trong phi trường Tân Sơn Nhất. Họ đưa ra lệnh này trước khi chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc ra một chỉ thị có tính hình thức, về cùng một nội dung hồi giữa tháng 6 vừa qua.
Trong tuyên bố hôm Thứ Tư, ông Lịch cũng nói nếu đã thu hồi sân golf thì “cương quyết không cho phép bất cứ doanh nghiệp nào khác đầu tư vào khu vực đó”.
Được biết sân golf trong phi trường Tân Sơn Nhất là của công ty Long Biên, được thành lập năm 2006 với mục đích kinh doanh sân golf này. Sau nhiều đợt thay đổi thành phần cổ đông, Bộ Quốc Phòng CSVN nay không còn cổ phần trong công ty Long Biên. Công ty này nay thuộc về một số anh em của ông Dương Công Minh, chủ tịch công ty Him Lam, một cựu thiếu tá quân đội CSVN. Tuyên bố của Tướng Lịch yêu cầu “tính đến lợi ích” của các nhà đầu tư sân golf chính là nhắm bảo vệ nhóm thương gia này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment