Monday, May 1, 2017

Cá chết nổi trắng Khe Đá Mài

Cá chết nổi trắng Khe Đá Mài
Bản tin đăng trên tờ báo điện tử nhà nước cho biết, trong vài ngày qua, nhiều người dân sống dọc khu vực khe Đá Mài (xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), đang hết sức lo lắng khi nguồn nước bất ngờ bị đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá chết hàng loạt.
Nhiều khu vực cá chết, trôi dạt vào bờ tạo thành những mảng lớn. Không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng gần 1kg cũng bị chết và đang trong quá trình phân hủy, mà chưa rõ nguyên nhân. Hiện tượng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sinh hoạt của người dân địa phương và cũng gây lo ngại khi nước khe chảy ra sông Thu Bồn xuống vùng hạ lưu.
Theo nhận định ban đầu của người dân, việc nước Khe Mài đen ngòm dẫn đến cá chết hàng loạt có thể liên quan đến hoạt động xả chất thải của các nhà máy cách đó hơn 10km, nơi đầu nguồn khe nước.
Được biết, thôn Xuân Nam có 197 gia đình với 609 miệng ăn, phần lớn người dân sống dọc theo khe nước Đá Mài. Lo sợ nguồn nước bị ô nhiễm, bà con đã chuyển sang mua nước bình sử dụng. Tính đến nay chưa có một kết luận nào từ phía cơ quan chức năng về hiện tượng này.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment